Hàng trăm tàu thuyền vào âu Cửa Sót tránh bão an toàn

Từ chiều 18/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 8 gây biển động, thủy triều dâng cao nên hàng trăm tàu thuyền đang khai thác hải sản tại vùng biển Thạch Kim (Lộc Hà) đã vào neo đậu tại âu trú bão Của Sót.

Tàu thuyền vào âu Cửa Sót (xã Thạch Kim) tránh bão số 8
Tàu thuyền vào âu Cửa Sót (xã Thạch Kim) tránh bão số 8

Có gần 200 tàu thuyền đánh bắt hải sản vùng lộng của các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào neo đậu, tránh trú bão số 8. Tất cả tàu thuyền ở đây đều được ngư dân giằng néo chắc chắn, đảm bảo an toàn về tài sản khi có mưa bão, triều cường xẩy ra.

Theo ông Biện Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim, sau khi có Công điện của tỉnh về phòng tránh bão số 8, xã Thạch Kim đã kịp thời liên lạc với các chủ thuyền đang khai thác hải sản khẩn trương vào bờ neo đậu trú bão. Hiện toàn xã đã có hơn 100 tàu thuyền khai thác vùng lộng đã vào âu trú bão; 15 tàu khai thác hải sản vùng khơi tại vùng biển Bạch Long Vĩ cũng đang trên đường vào bờ tránh bão.

Để đảm bảo an toàn về người và tàu thuyền, chính quyền xã Thạch Kim tiếp tục theo dõi diễn biến của cơn bão số 8, đồng thời quản lý chặt chẽ tất cả tàu thuyền trên địa bàn và tuyệt đối không cho ra khơi khi biển động, triều cường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast