“Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề của Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 do Sở LĐTB&XH phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (31/5) tại trường Tiểu học Thạch Trung. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự lễ phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập

Hướng tới Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như: ban hành nhiều cơ chế chính sách, hình thành hệ thống mạng lưới bảo vệ và chăm sóc trẻ em; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trên 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí phục hồi chức năng cho hơn 2.000 trẻ em khuyết tật, 450 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; xây dựng các mô hình trường học thân thiện và các điểm vui chơi văn hóa, tạo môi trường để trẻ em được sống và phát triển bình đẳng.

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương đơn vị quan tâm phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường công tác quản lý về nhà nước, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi giải trí, đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em...

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Tĩnh đã trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vươn lên trong học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast