Hành trình “nhất bộ, nhất bái” của nhà sư Thích Tâm Mẫn đã đến địa phận Hà Tĩnh

Chiều nay, ngày 18-10, cuộc hành trình “ nhất bộ nhất bái” của Đại đức Thích Tâm Mẫn theo quốc lộ 1A đã vào địa phận thành Thành phố Hà Tĩnh. Nhiều bà con phật tử trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh và các địa phương lân cận đã tự nguyện nhập cuộc, kết thành hàng lối cùng đi bộ tháp tùng Đại Đức Thích Tâm Mẫn.

Đại đức Thích Tâm Mẫn hành trình qua địa phận Thành Phố Hà Tĩnh

Đại đức Thích Tâm Mẫn hành trình qua địa phận Thành Phố Hà Tĩnh

Qua tìm hiểu được biết, thầy Thích Tâm Mẫn, sinh ngày 6/10/1977 tại Quảng Nam tục danh là Lê Minh nguyên là một Bác sĩ chuyên khoa do bị một vài biến cố cá nhân trong nghề nhiệp đã tự thân sám hối, xuất gia tu học tại chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn từ năm 2004, bổn sư truyền giới thượng tọa Thích Chân Tính trụ trì Chùa. Nhận thấy con đường tu tập kèm các công phu thiền học của các bậc Thiền sư Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Tạng, Việt Nam Thầy Phát Nguyện hành trình về nguồn nhất bộ nhất bái để tìm lại các giá trị văn hóa, lịch sử, phật giáo, hững giá trị kinh nghiệm về rèn luyện thân thể, pháp môn tu học, chính kiến trên con đường chánh pháp

Cuộc hành hương bằng hình thức “nhất bộ nhất bái” (đi một bước, lạy một lạy) của Đại Đức Thích Tâm Mẫn là một pháp tu với ý chí nhằm Sám hối tội lỗi, Cầu nguyện hòa bình, Chí đạt quả phật, Hóa độ chúng sinh, được xuất phát từ TP. HCM đến Yên Tử (Quảng Ninh) theo quốc lộ. Hành trình bắt đầu từ mồng 2 Tết Kỷ Sửu.

Thầy Thích Tâm Mẫn cử lễ nhất bộ, nhất bái

Thầy Thích Tâm Mẫn cử lễ nhất bộ, nhất bái

Thầy Tâm Mẫn cho biết đây là một pháp tu của Phật giáo, nhằm rèn luyện tâm ý và niềm tin kiên định để hoàn thành chí nguyện. Về lý do phát nguyện thực hiện chuyến hành hương này, thầy Tâm Mẫn xin được giữ kín những ước nguyện cá nhân, chỉ cho biết thầy vừa hành hương vừa cầu nguyện cho quốc thái dân an. Ðoạn đường bộ từ TP.HCM đi Yên Tử hơn 1.800km. Bình quân tốc độ di chuyển khi lễ lạy là gần 2km/ngày, chuyến hành hương này dự kiến kiến kéo dài khoảng bốn năm.

Nhiều tăng ni, phật tử trên địa bàn TPHT cùng tham gia tiễn chân Đại đức Thích Tâm Mẫn

Nhiều tăng ni, phật tử trên địa bàn TPHT cùng tham gia tiễn chân Đại đức Thích Tâm Mẫn

Đông đảo người dân hiếu kỳ đên xem

Đông đảo người dân hiếu kỳ đên xem

Đến địa phận Thành phố Hà Tĩnh, thầy Thích Tâm Mẫn đã được các Ban trị sự chùa Cảm Sơn tiếp đón và bố trí ăn nghỉ. Nhiều tăng ni, phật tử trên địa bàn đã tham gia đi bộ, cầu nguyện, tiễn chân thầy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast