“Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng các bạn!”

(Baohatinh.vn) - Còn gần 20 ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra, cụm thi tại Hà Tĩnh năm nay có hơn 18.000 thí sinh tham gia. Cùng với sự chuẩn bị của các đơn vị, lực lượng để kỳ thi diễn ra đảm bảo nghiêm túc, an toàn, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi Hà Tĩnh cũng đang sôi nổi triển khai kế hoạch song hành cùng sĩ tử trước, trong và sau kỳ thi.

Ngay từ đầu tháng 6, khi có thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn hơn 300 ĐVTN ưu tú, nhiệt tình, đủ sức khỏe, có kiến thức để tham gia tập huấn tiếp sức mùa thi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và đoàn thanh niên các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh cùng phối hợp tiếp sức mùa thi năm nay.

hay tu tin chung toi dong hanh cung cac ban

Ngay từ đầu tháng 6, các tình nguyện viên đã tỏa đi khắp các ngõ, xóm tìm địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí cho các sĩ tử.

Những ngày này, mặc cho cái nắng như đổ lửa, các tình nguyện viên vẫn tích cực tỏa đi khắp các ngõ, ngách trên các địa bàn để khảo sát địa điểm; liên hệ tìm nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí; chọn nhà ăn an toàn, đảm bảo về giá cả để phục vụ cho thí sinh và người nhà trong những ngày thi.

Theo chân các tình nguyện viên, chúng tôi mới hiểu được phần nào tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của các bạn trẻ. Bạn Dương Thị La - sinh viên K7, Khoa Môi trường học (Đại học Hà Tĩnh) chia sẻ: Đến từng địa chỉ, thuyết phục được gia đình nào cho thí sinh ở miễn phí, chúng em như được tiếp thêm sức lực để đi tiếp cuộc hành trình. Không sợ vất vả, chúng em chỉ sợ không hỗ trợ được hết cho các thí sinh, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Còn nhớ, khi đi thi đại học, em cũng được các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ tận tình. Vì vậy, đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của chúng em”.

Theo kế hoạch, trong đợt thi kéo dài 4 ngày (1 - 4/7), với 27 điểm thi ở các địa phương, lực lượng tình nguyện viên của Trường Đại học Hà Tĩnh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ phối hợp với lực lượng ĐVTN tại chỗ thành lập 27 đội hình chuyên, mỗi đội hình có 10-15 tình nguyện viên với nhiệm vụ khác nhau, được chia theo khu vực đảm bảo hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người thân.

Không chỉ cắm chốt tại các điểm thi, trong thời gian thi, các tình nguyện viên sẽ cắm chốt 24/24h tại các địa điểm tập trung đông thí sinh như: bến xe, điểm trung chuyển xe buýt, các cụm thi, khu vực ký túc xá, nhà trọ sinh viên... sẽ được bố trí lực lượng tình nguyện viên lớn để đảm bảo tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh tốt nhất.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ tiếp đón thí sinh tại ký túc xá của trường với mức giá ưu đãi, miễn phí chỗ ở cho thí sinh thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách.

hay tu tin chung toi dong hanh cung cac ban

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi vào THPT năm học 2016 - 2017.

Nói về hoạt động của chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, anh Nguyễn Công Viên - Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Hà Tĩnh cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại Hà Tĩnh có số lượng thí sinh đông nhất từ trước tới nay, đặt ra những yêu cầu mới cho công tác tiếp sức mùa thi. Từ kinh nghiệm những năm trước, Hội Sinh viên đã chủ động công tác chuẩn bị cho chương trình tiếp sức mùa thi 2016. Bên cạnh tư vấn, hỗ trợ thông tin cho thí sinh và người thân, Hội Sinh viên đã tổ chức tuyển chọn, tập huấn, phân bổ lực lượng tình nguyện viên và tổng hợp, điều phối các nguồn lực phục vụ, hỗ trợ chương trình.

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 vừa rồi, Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình tiếp sức mùa thi, đó cũng chính là cơ sở để các tình nguyện viên chuyên nghiệp hơn, phát huy tối đa vai trò của mình trong đợt tiếp sức kỳ thi THPT sắp tới. Cùng với các hoạt động tìm kiếm nhà trọ miễn phí, giá rẻ, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, giới thiệu tuyến xe buýt, đội hình xe ôm tình nguyện miễn phí cũng sẽ được triển khai ngay trong kỳ thi này để các thí sinh có điều kiện thuận lợi nhất. Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các sĩ tử hãy tự tin để vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất, vì đã có chúng tôi đồng hành cùng các bạn!”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast