Hiện vật lịch sử nằm “vất vưởng” bên đường

(Baohatinh.vn) - Rất nhiều người dân mỗi khi đi qua đường 26/3 (TP Hà Tĩnh) đều tỏ vẻ ngạc nhiên và bức xúc khi thấy 1 chiếc xe tăng là hiện vật lịch sử lại nằm phơi nắng, phơi mưa bên vệ đường từ hơn 2 năm nay...

Hiện vật đang bị bỏ bên vệ đường, phơi nắng, phơi mưa.
Hiện vật đang bị bỏ bên vệ đường, phơi nắng, phơi mưa.

Được biết, chiếc xe tăng mang số hiệu M48, là chiến lợi phẩm chiến tranh, do Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh xin Bộ Quốc phòng và đưa về từ tháng 12/2011.

UBND tỉnh đã bàn giao cho UBND thành phố Hà Tĩnh tiếp quản và giao Trung tâm VHTT thành phố bảo quản. Theo kế hoạch thì chiếc xe tăng này đưa về cùng với một số hiện vật khác để trưng bày ở Khu di tích lịch sử Núi Nài. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khu trưng bày vẫn chưa xây dựng xong nên xe tăng vẫn nằm phơi mưa, phơi nắng.

Hiện chiếc xe tăng nằm giữa một bãi đất hoang, nước sơn bị mưa nắng làm phai mòn. Phần xích và bánh xe cũng như các bộ phận bên ngoài bị rỉ sét. Nhiều người viết vẽ bậy lên phần vỏ xe.

Việc để một hiện vật lịch sử “trơ gan” với thiên nhiên, nằm “vất vưởng” bên vệ đường, gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đề nghị UBND thành phố Hà Tĩnh sớm có phương án bảo quản hiện vật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast