Hồ Kẻ Gỗ xả tràn ở mức 500m3/s trong sáng nay

(Baohatinh.vn) - Thông tin vừa được ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh chia sẻ lúc 8h sáng nay (21/10).

Hồ Kẻ Gỗ xả tràn ở mức 500m<sup>3</sup>/s trong sáng nay

Dự kiến trong ngày hôm nay (21/10), tràn Dốc Miếu - hồ Kẻ Gỗ duy trì xả với lưu lượng 500m3/s

Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, lúc 7h sáng nay, mực nước hồ Kẻ Gỗ ở cao trình 31,97m, giảm được 0,53m so với mực nước thiết kế.

Từ tối qua đến sáng nay, khu vực Kẻ Gỗ không mưa nhưng lượng nước đến trong hồ vẫn khoảng từ 130 - 150m3/s. Để đảm bảo an toàn cho công trình, hồ vẫn đang điều tiết xả tràn với lưu lượng 500m3/s nhằm đưa cao trình mực nước hồ xuống mức cơ bản an toàn là 30,5m.

"Trong điều kiện không mưa nữa, với lưu lượng xả như hiện nay, kèm lượng nước đến không đột biến, dự kiến để giảm mực nước hồ xuống ngưỡng an toàn thì ít nhất trong 24h tới còn phải duy trì lưu lượng xả 500m3/s", ông Tâm cho biết thêm.

Người đứng đầu doanh nghiệp công ích này cũng cho biết, lưu vực Kẻ Gỗ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài khu vực Kẻ Gỗ, nguồn nước đến hồ còn từ các vùng Kỳ Anh, Hương Khê nên rất khó để đưa ra nhận định tuyệt đối.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast