Hỗ trợ trồng rau xanh cho đồng bào dân tộc Chứt

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/12, Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh tổ chức trồng rau xanh cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (xã Hương Liên, Hương Khê).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Bảo tồn và phát triển đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre” do Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh thực hiện.

Hỗ trợ trồng rau xanh cho đồng bào dân tộc Chứt ảnh 1
Cán bộ Hội LHPN tỉnh cùng trồng rau ...

Do đời sống, nhận thức của đồng bào dân tộc Chứt vẫn còn hạn chế nên rau xanh trong bữa ăn chủ yếu là do hái lượm trên rừng. Bởi vậy, trong đợt này, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ cây giống, phân bón và dụng cụ (cuốc, xẻng) làm vườn giúp bà con dân tộc trồng rau xanh. Trong ngày, gần 50 cán bộ hội phụ nữ, BĐBP Hà Tĩnh đã tham gia phát quang và trồng rau xanh thí điểm tại 5 hộ dân; hướng dẫn bà con người Chứt cách trồng, chăm sóc rau đúng cách.

Hỗ trợ trồng rau xanh cho đồng bào dân tộc Chứt ảnh 2
...và phát quang vườn tược với đồng bào dân tộc Chứt

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh phối hợp sẽ trồng hoàn thành 37 vườn rau xanh cho các hộ dân ở bản Rào Tre; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Quỹ Xe duyên để tặng cho các cặp đôi kết hôn giữa người Chứt và Rục (Quảng Bình), dân tộc Kinh với người dân tộc Chứt; phát động phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cung cấp con giống cho đồng báo Chứt...

Cũng trong dịp này, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 1 máy thu hình cho các chiến sỹ BĐBP Trạm công tác Rào Tre, Đồn Biên phòng 575 nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast