Hỏa hoạn tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

16h hôm nay (24-3), những cột khói đen bốc lên tại tầng 25 công trình cao ốc Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội). Tuy nhiên, lính cứu hỏa đã không thể tiếp cận hiện trường do bảo vệ không mở cửa công trường.

Những cột khói bốc lên tại công trường cao ốc Keangnam. Ảnh: Văn Dũng.

Những cột khói bốc lên tại công trường cao ốc Keangnam. Ảnh: Văn Dũng.

Anh Khánh, công tác tại tòa nhà đối diện Keangnam kể lại: "Khoảng 16h chúng tôi đang làm việc thì thấy những cột khói bốc lên từ tầng 25 của công trình tòa tháp thương mại. Phía dưới, người đi đường nhốn nháo, nhiều người dừng xe chụp ảnh".

15 phút sau, hai xe cứu hỏa đã được điều đến tòa nhà. Tuy nhiên, lúc này đám cháy đã được khống chế. Bảo vệ công trường không mở cửa công trường cho xe cứu hỏa tiếp cận khu vực hỏa hoạn.

Khoảng 16h30, khói tan dần, một cảnh sát vào kiểm tra tòa nhà còn toàn bộ lực lượng cứu hỏa rút đi.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Ngô Quý Công, Chánh Văn phòng Keangnam Vina cho biết, nguyên nhân vụ việc là do công nhân đã vứt điếu thuốc đang cháy dở vào vật liệu bảo ôn (làm bằng cao su xốp) dùng để lắp đặt hệ thống điều hòa.

"Tàn thuốc bắt vào vật liệu này, tạo ra khói chứ không có... cháy", ông Công nói.

Đến 18h, đại diện tòa nhà vẫn làm việc với công an. Hiện, tầng 25 của tòa tháp thương mại 70 tầng mới thi công phần thô, chưa có gì ngoài bê tông và đường ống kỹ thuật thông hơi, hệ thống dây điện.

Xe cứu hỏa đến công trình Keangnam song không được tiếp cận hiện trường. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Xe cứu hỏa đến công trình Keangnam song không được tiếp cận hiện trường. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Dự án Hanoi Landmark Tower do Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina làm chủ đầu tư. Hanoi Landmark gồm 3 tòa tháp được khởi công với tổng vốn đầu tư hơn một tỷ USD. Hai tháp căn hộ (48 tầng) dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2010 và tòa tháp thương mại 70 tầng vào tháng 6/2011.

Thời gian qua, công trình cao ốc này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động làm 6 người chết.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast