Học kỳ quân đội - Sân chơi phát triển kỹ năng mềm

(Baohatinh.vn) - Kỳ thứ 3 của học kỳ quân đội do Trung tâm Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh kết nối thực hiện đã khởi động trong niềm mong chờ của nhiều phụ huynh, học sinh. Sân chơi hấp dẫn này thu hút ngày càng nhiều trẻ em tham gia, cho thấy nhu cầu được phát triển kỹ năng mềm trong thế hệ trẻ ngày càng lớn.

hoc ky quan doi san choi phat trien ky nang mem

Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội 2016 với sự tham gia của 100 học sinh.

Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Võ Văn Ninh cho biết: Ngay sau khi phát đi thông tin tuyển sinh cho học kỳ quân đội, trung tâm đã nhận được hàng trăm đăng ký từ các phụ huynh, học sinh. Với nhu cầu quá lớn như vậy, cũng như rút kinh nghiệm từ các học kỳ trước, chúng tôi quyết định mở 2 khóa học kỳ quân đội thay vì 1 khóa như mọi năm.

Tuy nhiên, dù đã phân ra 2 kỳ, vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của tất cả phụ huynh, học sinh. Anh Ninh cho biết thêm: Năm nay, mỗi khóa chỉ chọn 100 em tham gia, trong khi con số đăng ký hiện đã lên đến hơn 300 em. Với các tiêu chí về độ tuổi, thời gian đăng ký…, trung tâm buộc phải chọn lọc chặt chẽ để đảm bảo chất lượng học kỳ tốt nhất. Và trong số các em đăng ký, có 70 em đã từng tham gia các kỳ học trước.

Không chỉ tăng về số lượng mà đối tượng tham gia học kỳ quân đội cũng đang lan tỏa rộng hơn. Nếu như năm 2014, chỉ thanh thiếu niên địa bàn thành phố tham gia, năm 2015 có thêm một vài huyện lân cận như Thạch Hà, Can Lộc thì năm 2016, thanh thiếu nhi ở các huyện xa xôi như Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ hay ở thị xã mới Kỳ Anh… đều háo hức đăng ký để có những trải nghiệm hè bổ ích, lý thú.

hoc ky quan doi san choi phat trien ky nang mem

Chương trình giúp các em rèn luyện thêm sức khỏe

Từng là chiến sỹ nhí của hè 2015, năm nay, em Võ Tá Sỹ Đan (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) tiếp tục tham gia học kỳ quân đội. Đan chia sẻ: Em muốn được trải nghiệm những chương trình của học kỳ quân đội. Ở đó, em có thêm nhiều bạn mới, lại được biết thêm nhiều kỹ năng mềm, tự làm được nhiều việc mà trước đây em chưa từng làm.

Chị Ly Na - một phụ huynh ở TP Hà Tĩnh cho biết: Quyết định cho con tham gia học kỳ quân đội, tôi mong muốn qua các bài học, con sẽ rèn luyện được tính tự giác, tự lập và có ý thức hơn trong mọi việc. Xa gia đình, không có bố mẹ ở bên, con sẽ hiểu thêm về tình cảm gia đình và những điều bố mẹ dành cho con.

Chị Võ Thị Xuân Xanh - phụ huynh ở TX Kỳ Anh tâm sự: Qua bạn bè giới thiệu và phản hồi, tôi biết đến học kỳ quân đội nên hè này đã quyết định cho con gái 15 tuổi tham gia. Kỳ học ngắn, tôi không ham muốn con học hỏi được nhiều kiến thức nhưng hy vọng qua đó con sẽ hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống và được trang bị những kinh nghiệm, kỹ năng sống.

Được biết, mỗi khóa học của học kỳ quân đội kéo dài trong 10 ngày. Với khoảng thời gian này, các chiến sỹ nhí được huấn luyện các nội dung quân sự phù hợp, tham gia các chuyên đề, diễn đàn về ý nghĩa cuộc sống, cảm xúc gia đình, trò chơi tập thể, hành hương về địa chỉ đỏ… Qua đó, tiếp nhận nhiều kiến thức xã hội, giáo dục truyền thống dân tộc, rèn luyện tính tự lập, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật; biết xác định mục tiêu, lập kế hoạch trong cuộc sống; biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có. Đặc biệt, điểm mới của khóa học năm nay là các “chiến sỹ” sẽ được trải nghiệm chuyên đề: cách phòng chống cháy nổ trong ngôi nhà của bạn; các kỹ năng: phòng chống đuối nước, kiểm soát cảm xúc, giao tiếp, ứng xử…

Môi trường mới, những người bạn mới và “giáo trình” mới sẽ góp thêm những điều mới mẻ, bổ ích cho các “chiến sỹ” và cả các bậc phụ huynh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast