Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh về y tế, giáo dục

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/10, ngài Alain Rube - Chủ tịch Hội Côtes-d’Armor Việt Nam - Pháp và cộng sự đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh về kết quả hợp tác thời gian qua, kế hoạch thời gian tới.

Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh về y tế, giáo dục ảnh 1
Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Hội Côtes-d’Amor Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả nhất định.

Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Hội Côtes-d’Amor Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả nhất định. Các chương trình dự án của Hội tập trung vào các lĩnh vực như: giao lưu văn hóa Pháp ngữ, y tế, giáo dục và chương trình phát triển bền vững.

Hội Côtes-d'Armor Việt Nam đã cử giáo viên đến dạy tiếng Pháp cho học sinh, đào tạo giáo viên tiếng Pháp và hỗ trợ một số thiết bị dạy học cho Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Sự cộng tác, giúp đỡ của Hội Côtes d’Armor Việt Nam trong những năm qua đã góp phần đưa thành tích học tập môn tiếng Pháp của học sinh Hà Tĩnh nhiều năm liền đạt thành tích cao trong toàn quốc.

Các tình nguyện viên của Hội Côtes d’Armor Việt Nam còn đến giảng dạy tiếng Pháp cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh. Hằng năm, qua sự khâu nối của Hội, các đoàn y, bác sỹ của Pháp đã sang trực tiếp khám chữa bệnh và trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với các bác sỹ tại 2 bệnh viện trên.

Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh về y tế, giáo dục ảnh 2
Ngài Alain Rube: Với những tình cảm yêu mến của mình, Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực.

Hội Côtes-d’Amor Việt Nam đã và đang giúp đỡ những hộ gia đình nghèo ở Hà Tĩnh vay vốn không lãi để tăng gia sản xuất, cấp học bổng cho HSSV Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 380 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Hội Côtes d’Amor tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác với các địa phương, đồng thời đề xuất Hội mở rộng các chương trình, dự án hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới tại Hà Tĩnh.

Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh về y tế, giáo dục ảnh 3
Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội Côtes-d’Armor Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Côtes-d’Armor Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị cũng như tinh thần hợp tác của Hà Tĩnh trong những năm qua.

Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc vận động, quyên góp nguồn kinh phí, nhân lực từ các tổ chức, cá nhân và chính phủ Pháp để giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực văn hóa Pháp ngữ, y tế, giáo dục và phát triển bền vững.

Đặc biệt, Hội Côtes-d’Armor Việt Nam sẽ cố gắng hỗ trợ tối đa nhân lực để hướng dẫn, đào tạo, chuyển giao một số tiến bộ về khoa học công nghệ trên lĩnh vực y tế, giáo dục...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast