Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/12, Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh tới dự.

Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba ảnh 1

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh...

Hà Tĩnh hiện có 262 hội cơ sở với 12.924 hội viên. Năm 2014, các tổ chức hội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua hành động, cuộc vận động mang lại kết quả cao. Tỉnh hội và các cấp hội đã tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ gắn với tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thu hút hơn 18.000 đối tượng tham gia.

Cùng đó là vận động từ các tổ chức, cá nhân trong cả nước hơn 3,2 tỷ đồng, đóng góp nguồn kinh phí rất lớn cho công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, xông hơi giải độc; dạy nghề; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà; hỗ trợ sản xuất phát triển kinh tế…

Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba ảnh 2

... trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, năm qua Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đã đưa đón, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho 42 lượt nạn nhân; tổ chức xông hơi giải độc cho 72 nạn nhân; khám bệnh miễn phí cho gần 300 nạn nhân…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và đoàn thể liên quan để hoàn thành tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi với nạn nhân CĐDC là người có công với cách mạng; soát xét tình hình kinh tế, sức khỏe của nạn nhân và gia đình nạn nhân để tuyên truyền vận động các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ.

Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba ảnh 3

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy mong Hội tiếp tục phát huy vai trò của mình góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển mọi mặt.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chúc mừng kết quả mà Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Hội đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho các nạn nhân và là cầu nối giữa nạn nhân với Đảng và chính quyền, các tổ chức chính trị và cộng đồng xã hội.

Tính đến năm 2014, Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh đã trải qua 9 năm xây dựng và trưởng thành. Với những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, Hội vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; Tỉnh hội trao tặng giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích hoạt động hội xuất sắc năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast