Hội nghị điển hình tiên tiến và thi đua yêu nước Hội nhà báo Việt Nam

Ngày 29-9, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến và thi đua yêu nước. 300 nhà báo đại diện cho 700 cơ quan báo chí trong toàn quốc đã tham dự hội nghị.

Các đại biểu trao đổi, gặp gỡ bên lề hội nghị
Các đại biểu trao đổi, gặp gỡ bên lề hội nghị

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Đảng và Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động theo tinh thần thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 5 năm qua, giới báo chí nói chung, Hội nhà báo VN nói riêng đã sôi nổi thi đua hoàn thành xuất sắc công tác tuyên truyền trên báo chí, xây dưng tổ chức Hội và đội ngũ phóng viên báo chí cách mạng ngày càng vững mạnh. Phong trào thi đua yêu nước được tổ chức ở hầu hết các cơ quan báo chí trong cả nước và các cấp Hội đã góp phần động viên hội viên nhà báo tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện.

Báo chí đã phản ánh kip thời mọi mặt của đời sống xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân, phát hiện cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới đồng thời hệ thống báo chí cả nước ngày càng khẳng định vai trò là diễn đàn của nhân dân, là phương tiện phản biện xã hội tích cực, góp phần to lớn vào việc tổng kêt các bài học của công cuộc đổi mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Báo chí đã phát hiện kịp thời các vấn đề đang đặt ra trong tổ chức thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phân tích đánh giá những hạn chế, bất cập trong chính sách, quyết định của các cơ quan có trách nhiệm, phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng phong phú của các tầng lớp nhân dân, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất những giái pháp hợp lý nhằm khắc phục những khuyết điểm hạn chế nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả của pháp luật và hiệu của KT_XH của các chính sách Nhà nước.

Hệ thông báo chí cũng đã đóng góp thông tin quan trọng về đối ngoại. Trong cuộc thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều Hội, liên chi hội, chi hội đã phối hợp với lãnh đạo các cơ quan báo chí tổ chức cho các nhà báo đăng ký học tập và làm theo tấm gương của Bác, đặc biệt là quan điểm tư tưởng của Bác về báo chí cách mạng, phong cách làm báo của Bác đồng thời đưa việc học tập, làm theo gương Bác là một tiêu chí để bình bấu khen thưởng.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các cá nhân và tập thể các cơ quan báo chí trong toàn quốc đã làm rõ hơn vấn đề tạo phong trào thi đua để góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Phương hướng hoạt động của phong trào thi đua yêu nước của Hội nhà báo VN giai đoạn 2010-2015 : Đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Hội, gắn hoạt động thi đua của Hội với hạot động thi đua của các cơ quan báo chí, lấy việc thực hiện nhiệm vụ của báo chí nói chung và các cơ quan báo chí nói riêng làm mục tiêu và nội dung thi đua chính của mỗi tổ chức Hội, đưa phong trào thi đua của Hội thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên cổ vũ các tổ chứuc Hội và hội viên nhà báo phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của báo chí Việt Nam giai đoạn tói, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH của đất nước giai đoạn 2010-2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast