Hội người mù Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

Sáng ngày 10/11, Hội người mù Hà Tĩnh long trọng tổ chức tổ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (12/11/1991-12/11/2011). Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Đào Soát và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt tăng hoa chúc mừng Hội người mù Hà Tĩnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt tăng hoa chúc mừng Hội người mù Hà Tĩnh

Kể từ khi được thành lập đến nay, cùng với sự phát triển chung của tổ chức Hội người mù Việt Nam, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, của các ngành, các cấp tổ chức, Hội người mù Hà Tĩnh ngày càng được củng cố vững mạnh thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Hội đã chủ động đề ra nhiều chương trình hoạt động thiết thực tạo điều kiện giúp hội viên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa và hòa nhập cộng đồng. Nhiều mô hình kinh tế do Hội viên hội người mù đảm nhận hoạt động thực sự có hiệu quả như: Dự án nuôi ong lấy mật ở Vũ Quang có hiệu quả và tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Nhiều hội viên người mù được sự giúp đỡ của tổ chức hội đã xoá bỏ mặc cảm, hoà nhập cộng đồng cùng tham gia hoạt động phát kinh tế hiệu quả góp phần xoá đói giảm nghèo. Hiện nay, tỷ lệ hộ nhà nghèo hội viên hội người mù Hà Tĩnh giảm từ 75% năm 2008 đã xuống dưới 39% năm 2010.

Cùng với việc giúp hội viên đẩy mạnh phát trển kinh tế, các cấp hội người mù luôn tăng cường công tác tuyên truyền hội viên gương mẫu thực hiện tốt các chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa xã hội, từng bước hòa nhập với cộng đồng.

Hội người mù các cấp mở đã mở hàng chục lớp đào tạo nghề, dạy chữ Brailler cho hội viên, đến nay đã có gần 900 người sử dụng thành thạo chữ Braille. Theo đó, hội người mù các cấp vận động các tổ chức đoàn thể quyên góp tiền, của làm mới và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho hội viên. Với những thành tích đạt được, Hội người mù Hà Tĩnh vinh dự được nhận được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.

các hạt nhân văn nghệ Hội người mù Hà Tĩnh biểu diễn văn nghệ chào mừng
các hạt nhân văn nghệ Hội người mù Hà Tĩnh biểu diễn văn nghệ chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội người mù Việt Nam và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Hội người mù Hà Tĩnh trong thời gian qua. Thời gian tới, Hội người mù Hà Tĩnh cần tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích, chủ động triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, tổ chức học tập bồi dưỡng nâng cao dân trí cho hội viên; chăm lo đẩy mạnh các hoạt động văn hoá tinh thần và các hoạt động xã hội; đào tạo nghề, tạo điều kiện để hội viên hoà nhập cộng đồng vươn lên xoá đói giảm nghèo góp phần ổn định đời sống an sinh xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast