Hội nhạc sỹ Việt Nam tặng 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng 5/11, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Tổng thư ký Hội Nhạc sỹ Việt Nam cùng một số nghệ sỹ đã về thăm hỏi và trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp, làm việc với đoàn.

Đây là số tiền do Hội Nhạc sỹ Việt Nam quyên góp được từ các nhạc sỹ trong cả nước và từ chương trình ca nhạc “Là người con đất Việt” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân và các nghệ sỹ trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân và các nghệ sỹ trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn tấm lòng của các nghệ sỹ trong cả nước đã chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh.

Cùng ngày, đoàn nghệ sỹ đã trực tiếp đến một số địa phương ở Hương Sơn, Vũ Quang để trao quà cho một số trường học, đồng thời trải nghiệm thực tế để sáng tác.

Cũng trong ngày 5/11, Đoàn Báo Văn Hoá phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh ủng hộ nhân dân các xã: Đức Liên và Ân Phú (Vũ Quang) 600 suất quà (mỗi suất quà gồm 10kg gạo và một số đồ dùng sinh hoạt). Sau khi tặng quà cho nhân dân 2 xã nói trên, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình anh Trần Xuân Nghị - Trưởng Ban Văn hoá xã Đức Liên, một trong những gia đình bị sập nhà, tài sản bị trôi, đời sống gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam trao quà ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Đại diện Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam trao quà ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Nhằm chia sẻ khó khăn đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt Nhật - Vũng Áng vừa trao tặng 100 triệu đồng; Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng.

Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh vừa trao tặng 100 bộ sách giáo khoa tiểu học và 1.000 quyển vở viết cho Trường Tiểu học xã Hương Thọ và Trường Tiểu học xã Đức Hương (Vũ Quang). Món quà tuy nhỏ nhưng kịp thời giúp đỡ các em học sinh vượt qua khó khăn sau lũ để vươn lên trong học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast