Hội Nông dân Hà Tĩnh cần tăng cường vận động để phát triển các phong trào

Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực lồng ghép 3 phong trào: Nông dân thi đua SXKD giỏi, nông dân tham gia xây dựng NTM, nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng. Các phong trào, chương trình lớn đã thu hút hàng chục vạn hội viên tham gia. Nhiều mô hình kinh doanh mới triển khai có hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao như: trồng rau, dưa, đậu an toàn tại Hương Khê, TP Hà Tĩnh; chăn nuôi lợn theo mô hình khép kín tại Kỳ Anh; mây tre đan xuất khẩu tại Nghi Xuân, Lộc Hà. Hội đồng thời thực hiện cung ứng vốn, giống, vật tư, phân bón; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân ổn định sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Hội Nông dân tỉnh cần bám sát các chủ trương chỉ thị của cấp ủy, trung ương Hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Hội Nông dân tỉnh cần bám sát các chủ trương chỉ thị của cấp ủy, trung ương Hội

Bên cạnh những thành tích đã đạt được hoạt động của Hội cũng gặp không ít khó khăn. Đó là tình trạng nông dân thiếu mặn mà với sản xuất nông nghiệp; trình độ cán bộ hội chưa đáp ứng được yêu cầu..

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của các sở, ban, ngành chia sẻ với những khó khăn của hội và cam kết sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật và vốn nếu có sự hợp tác tốt. Một số ý kiến khác cho rằng, dù đã cố gắng nhưng vai trò chức năng của hội chưa rõ nét; hoạt động chưa có chiều sâu; các mô hình sản xuất còn nhỏ lẻ, chua được nhân rộng; tổ chức huyện hội đến cơ sở còn nhiều yếu kém..

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương nỗ lực cuả Hội Nông dân những năm qua trong việc góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà, đồng thời lưu ý, thời gian tới, Hội cần bám sát các chủ trương chỉ thị của cấp ủy, trung ương Hội Nông dân; tăng cường công tác vận động quần chúng đặc biệt trong phong trào xây dựng NTM; xây dựng khối đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Về các đề xuất kiến nghị của Hội, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ. Song, cũng đề nghị Hội cần chủ động tranh thủ các nguồn lực từ trung ương Hội để triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast