Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV.

Sáng 1/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12/2012. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, thành viên BCĐ phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế cùng gần 600 ĐVTN.

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay với chủ đề toàn cầu là

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "..Tạo cơ hội thuận lợi cho người nhiễm HIV/AIDS tìm kiếm việc làm, giúp họ hòa nhập cộng đồng...,"
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "..Tạo cơ hội thuận lợi cho người nhiễm HIV/AIDS tìm kiếm việc làm, giúp họ hòa nhập cộng đồng...,"

“Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, giảm 50% các ca mới nhiễm HIV do quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là trong nhóm thanh niên, người quan hệ tình dục đồng giới nam, người bán dâm. Loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con và giảm 50% số ca tử vong ở bà mẹ bị nhiễm HIV/AIDS. Giảm 50% các ca mới nhiễm HIV trong nhóm những người tiêm chính ma túy và tất cả những người mới nghiện ma túy đều được dự phòng lây nhiễm HIV đúng cách.

Theo báo cáo của BCĐ, tính đến nay, Hà Tĩnh đã phát hiện 1.460 người nhiễm HIV, trong đó có 409 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 251 người đã tử vong.

Thực hiện chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV” nhân ngày thế giới phòng, chống AIDS năm này, phòng, chống HIV/AIDS có hiệu quả góp phần tích cực đối với phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị, công tác, phòng chống HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, phải được đưa và trong các Chỉ thị, Nghị quyết, chương tình, kế hoạch hoạt động của cấp ủy, chính quyền, MTTMVN và các đoàn thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn phòng, chống HIV/AIDS lồng ghép với phòng, chống các tệ nạn ma túy, mại dâm bằng các nội dung hình thức phù hợp đối với từng nhóm đối tượng, từng địa bàn dân cư…Tăng cường cung cấp các dịch vụ về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS. Tạo cơ hội thuận lợi cho người nhiễm HIV/AIDS tìm kiếm việc làm, giúp họ hòa nhập cộng đồng, tiếp tục sống có ích cho gia đình và xã hội, góp phần ngăn chặn sự gia tăng của HIV/AIDS.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast