Huyện Kỳ Anh huy động hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/11, UBMTTQ huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 15 năm Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Huyện Kỳ Anh huy động hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ảnh 1
Huyện Kỳ Anh huy động hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ảnh 2

Trao giấy khen của huyện Kỳ Anh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

20 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc có hiệu quả của các tổ chức thành viên, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được triển khai ở 100% khu dân cư trên địa bàn.

Việc thực hiện 5 phong trào lớn của cuộc vận động và 7 nội dung trọng tâm của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thúc đẩy nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo TTATGT, tích cực phòng chống tệ nạn xã hội.

Trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến.

Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân tương ái” đã huy động nhân dân đóng góp hơn 9,1 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa 714 ngôi nhà tình nghĩa, 33 nhà bia tưởng niệm, tặng 5.065 sổ tiết kiệm tình nghĩa, 4.600 áo lụa tặng mẹ liệt sỹ.

Đến nay, huyện Kỳ Anh có 99 làng văn hóa, 41.690 gia đình văn hóa, đạt 80,1%, 100% xóm, khu có quy ước, hương ước làng văn hoá có nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Huyện Kỳ Anh huy động hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ảnh 3

Khen thưởng các tập thể thực hiện tốt “Quỹ vì người nghèo”

Trong 15 năm, “Quỹ vì người nghèo” các cấp ở huyện Kỳ Anh đã huy động được 17 tỷ đồng hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, xóa nhà tranh tre nứa lá dột nát trên địa bàn; hỗ trợ người nghèo sản xuất, kinh doanh, khám chữa bệnh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện cuối năm 2014 xuống còn 8 %.

Tại hội nghị tổng kết, UBMTTQ huyện Kỳ Anh đã trao giấy khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và 7 tập thể và 3 cá nhân trong Cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast