IWMC thu thập thông tin xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể

(Baohatinh.vn) - Tiếp nối chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (30/3), đoàn chuyên gia TSU (Ban Hỗ trợ kỹ thuật) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, tiếp xúc với các hộ dân phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh), địa điểm IWMC sẽ triển khai xây dựng hồ điều hòa.

>>Nâng cao năng lực truyền thông trong thực hiện Dự án IWMC

Đây là chuyến khảo sát và làm việc nhằm thu thập thêm những thông tin cần thiết từ nhiều phía để xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể và phát triển cộng đồng, góp phần đạt mục tiêu của chương trình nói chung (gồm 3 tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận) và mục tiêu dự án tại Hà Tĩnh nói riêng.

IWMC thu thập thông tin xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể ảnh 1

Đoàn chuyên gia TSU tham quan khu vực xây dựng hồ điều hòa

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, doanh nghiệp hiện chịu trách nhiệm quản lý hơn 35 hồ đập lớn, trữ lượng hơn 1 tỷ m3, cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho hơn 40 nghìn ha thuộc 5 địa phương gồm: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh và Hương Khê.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh khẳng định: “Nhiều năm lại nay, công ty luôn đảm bảo cung ứng đủ nước tưới các mùa vụ cho bà con nông dân. Công ty mong muốn nhận được hỗ trợ tài liệu cũng như được truyền đạt kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý nguồn nước thích nghi với biến đổi khí hậu thông qua các chương trình tập huấn”.

Tiếp đó, đoàn đã đến khảo sát khu vực đập Bớt (dự án sẽ triển khai xây dựng hồ điều hòa) tại tổ 8, phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh) để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các hộ dân sống trong khu vực.

Dự án hồ điều hòa có tổng mức đầu tư 1 triệu Euro, dự kiến sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích 15ha, trong đó có 6ha mặt nước; điều tiết khí hậu cho các phường Tân Giang, Thạch Hưng, Thạch Quý, Nguyễn Du. Trong năm 2015, BQL Dự án dự kiến sẽ hoàn tất công tác đo đạc, thiết kế và năm 2016 sẽ bắt đầu thi công, hoàn thành vào cuối năm 2016.

Qua tiếp xúc, các hộ dân trong khu vực cho rằng, đây là vùng trũng hứng nguồn nước thải của thành phố nên thường xuyên bốc mùi hôi thối. Bởi vậy, người dân phường Thạch Quý nói riêng người dân TP. Hà Tĩnh nói chung rất mong muốn dự án sớm hoàn thành để được hưởng lợi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast