Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con bản Rào Tre

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/4, Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 phụ nữ, trẻ em dân tộc Chứt và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã Hương Liên, Hương Khê.

kham cap thuoc mien phi cho ba con ban rao tre
kham cap thuoc mien phi cho ba con ban rao tre

Các bác sỹ khám, tư vấn về dinh dưỡng, phụ khoa cho phụ nữ, trẻ em Rào Tre

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã khám, tư vấn về dinh dưỡng cho trẻ em bản Rào Tre nói riêng và xã Hương Liên nói chung; khám phụ khoa, đặt vòng, sàng lọc các bệnh lý về sinh sản, siêu âm chẩn đoán các bệnh liên quan đến bộ máy sinh sản; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản để phòng và điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa cho phụ nữ trong độ tuổi từ 15 - 49 tuổi.

Sau đợt khám, đoàn sẽ có đề xuất các giải pháp can thiệp về dinh dưỡng nhằm nâng cao chất lượng dân số, từng bước giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em tại xã Hương Liên.

Bên cạnh hoạt động khám, tư vấn, các bác sĩ của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh đã cấp phát một số loại thuốc trong điều trị các bệnh phụ khoa cho bà con với tổng trị giá gần 5 triệu đồng.

kham cap thuoc mien phi cho ba con ban rao tre

Nhân dịp này, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã trao 1 suất quà và tiền trị giá 3 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Vân (72 tuổi, ở xóm 1 - xã Hương Liên) có chồng là liệt sỹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast