Khẩn trương di dời dân, bảo vệ an toàn người, tài sản, các công trình xây dựng vùng ảnh hưởng bão số 3

7h sáng ngày 24-8, tại TP Hà Tĩnh, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh họp khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống bão số 3. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo của BCH PCLB tỉnh, dự báo đến 19h ngày 24-8, vị trí bão số 3 ở vào khoảng 18, 3 độ vĩ bắc 106, 3 độ kinh đông ngay sát bờ biển các tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh. Sức gió vùng gần trung tâm bão mạnh cấp 9 (75-88 km/h) giật cấp 10, cấp 11. Tính từ tâm bão vùng có gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên, có bán kính khoảng 200 km - có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tỉnh ta.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ PCLB Trung ương, BCH PCLB tỉnh đã có Công điện số 05, UBND tỉnh có điện khẩn số 18 yêu cầu BCH PCLB các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh bằng mọi biện pháp chủ động đối phó với bão số 3, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản. Đến 21h0'' ngày 23-8, toàn bộ 3.783 tàu, thuyền, 13.710 lao động nghề trên biển đã vào nơi trú ẩn an toàn. Sáng 24-8, UBND tỉnh đã phát lệnh cho di dời dân ở các địa phương ven biển, gần các công trình thủy lợi, các cửa sông có nguy cơ đe dọa an toàn khi bão vào. Thành lập các đoàn công tác của tỉnh về các địa phương trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc công tác PCLB nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại người, tài sản.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận công tác chuẩn bị, triển khai nhanh chóng phương án phòng chống bão số 3 của các ngành, địa phương. Yêu cầu các địa phương triển khai khẩn trương, nghiêm túc các công điện, quyết định của BCH PCLB tỉnh, UBND tỉnh. Kiên quyết xử lý những cá nhân, tổ chức cố tình gây cản trở công tác phòng chống bão số 3. Huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh tập trung cao độ cho phòng chống bão số 3, đình chỉ các cuộc họp, tập trung cho công tác chống bão. Yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai phương án phòng chống bão cụ thể, kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không để bất cứ một bất ngờ nào xẩy ra. Trong mọi tình huống phải chủ động để có phương án đối phó nhằm đảm bảo an toàn tối đa về người, tài sản trước, trong và sau khi bão đi qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast