Khẩn trương giúp dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Đợt mưa lũ cuối tháng 10 gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống dân sinh và sản xuất của nhân dân, đặc biệt là các địa phương vừa chịu ảnh hưởng của trận lũ xảy ra từ ngày 14 - 16/10 vừa qua, trong khi diễn biến thời tiết thời gian tới còn rất phức tạp, khó lường.

khan truong giup dan vung lu som on dinh cuoc song

Người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê) tranh thủ nước rút để dọn dẹp cả đêm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1925/CĐ-TTG ngày 01/11/2016, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; giám đốc các Công ty TNHH một thành viên thủy lợi, các nhà máy thủy điện và thủ trưởng các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 31/10/2016 của UBND tỉnh về chủ động ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa, lũ để thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân được biết, nhất là đối với các vùng ven sông, suối, vùng hạ lưu các hồ chứa nước, hồ thủy điện, vùng thấp trũng và có phương án chủ động phòng tránh.

Khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa, lũ gây ra, sớm đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân, đảm bảo điều kiện cho học sinh đến trường; kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình hoàn cảnh khó khăn, sớm phục hồi sau mưa, lũ, tuyệt đối không để người dân nào bị đói, khát.

Thường xuyên kiểm tra các hồ chứa, hồ thủy điện để có phương án linh hoạt trong việc điều tiết xả tràn, vừa đảm bảo an toàn cho các công trình, vừa giảm thiểu thiệt hại cho vùng hạ du.

khan truong giup dan vung lu som on dinh cuoc song

Các lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tích cực tham gia giúp người dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau lũ.

Tập trung khơi thông các công trình, trục tiêu thoát lũ hạ thấp mực nước tại các vùng còn bị ngập úng. Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực, công trình xung yếu có nguy cơ mất an toàn; các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, để có giải pháp trước mắt và lâu dài đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Huy động các lực lượng quân đội, công an, thanh niên tình nguyện giúp dân dọn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Các Công ty TNHH MTV Thủy lợi, các chủ quản lý công trình thủy lợi, thủy điện tổ chức kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn hồ đập, khắc phục hư hỏng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các chủ đập triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó và khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra; báo cáo kết quả công tác triển khai và khắc phục hậu quả về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) trước ngày 07/11/2016.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast