Khánh thành nhà ở công nhân, người lao động KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/5, Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại - CTCP (Mitraco) tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Dự án nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại KKT Vũng Áng.

khanh thanh nha o cong nhan nguoi lao dong kkt vung ang

Lãnh đạo các sở ngành, địa phương và Mitraco Hà Tĩnh cắt băng khánh thành giai đoạn 1 dự án.

Ngày 20/12/2013, UBND tỉnh ra Quyết định số 4158/QĐ - UBND phê duyệt Dự án khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê trên khuôn viên rộng hơn 16 ha tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Dự án có tổng mức đầu tư 1.182 tỷ đồng, do Mitraco Hà Tĩnh triển khai xây dựng. Dự án có 3 phần hạng mục chính gồm: khu nhà ở cho thuê, các công trình hạ tầng xã hội và  hạ tầng kỹ thuật. Dự án sẽ xây dựng 1.600 phòng ở, đảm bảo chỗ ở cho 6.000 người; khép kín các công trình giao thông, nhà mẫu giáo, trạm xá, công viên, cây xanh…

khanh thanh nha o cong nhan nguoi lao dong kkt vung ang

Ông Trịnh Vỹ - Giám đốc Baostell Technology Services: Công ty hiện có khoảng 100 công nhân đang thuê nhà của Mitraco Hà Tĩnh tại khu nhà A1. Đa phần công nhân hài lòng với chất lượng dịch vụ, an ninh trật tự, thái độ phục vụ của Ban Quản lý.

Sau hơn 1 năm tổ chức thi công, Mitraco Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, với 4 block nhà 5 tầng, 338 phòng đáp ứng cho 1.200 người ở. Các căn hộ được xây dựng khép kín, với trang thiết bị sử dụng tiện ích, có mức giá phù hợp với nhu cầu của người lao động. Đến nay tỷ lệ lấp đầy trong các khu nhà đã đạt 80%. Dự kiến, đến tháng 11/2016, tất cả các hạng mục hạ tầng xã hội sẽ hoàn thành giúp người lao động nâng cao chất lượng cuộc sống, yên tâm gắn bó công việc lâu dài với KKT Vũng Áng.

khanh thanh nha o cong nhan nguoi lao dong kkt vung ang

Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hà: Mitraco Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở ngành và sự ủng hộ của đông đảo khách hàng trong các giai đoạn đầu tư tiếp theo của dự án 

Trong giai đoạn tiếp theo, Mitraco Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đầu tư 4 block nhà 10 tầng với 2.200 chỗ ở, đồng thời đầu tư xây dựng các khu nhà ở thương mại, chung cư, nhà liền kề, biệt thự nhằm nâng cao hiệu quả của dự án.

khanh thanh nha o cong nhan nguoi lao dong kkt vung ang

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast