Không khí lạnh gây mưa khắp miền Bắc, miền Trung

Không khí lạnh gây mưa, giông diện rộng hầu khắp các địa phương miền Bắc và miền Trung, trời chuyển mát; vùng núi phía Bắc có thể xảy ra tố lốc và mưa đá

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết sáng nay (10/6), bộ phận không khí lạnh đã hưởng đến thời tiết Bắc Bộ rồi lan rộng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ trưa và chiều nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông; trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Ở vịnh Bắc Bộ từ ngày mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa giông mạnh, biển động. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày hôm nay Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển mát.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 10/6 như sau:

Phía tây Bắc bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Phía đông Bắc bộ, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Khu vực Hà Nội,có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạn; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 27 - 29 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh hoặc lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Theo Phạm Thanh (dantri.com.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast