Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc lạnh hơn về đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống nước ta và bao trùm khu vực Bắc Bộ tạo ra thời tiết khô ráo và rét về đêm. Các tỉnh miền Trung vẫn có mưa nhiều.

Những ngày qua, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ nằm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường nên trời hầu như đã hết mưa nhưng nhiệt độ ở nhiều nơi thì giảm sâu xuống dưới 20 độ C về đêm. Thậm chí vùng núi giảm xuống dưới 15 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng sớm. Với các tỉnh trung Trung Bộ, do ảnh hưởng đới gió đông bắc của không khí lạnh tăng cường nên đã có mưa, một số nơi có mưa vừa và dông. Nhiệt độ cao nhất trong hai ngày cuối tuần ở khu vực trung Trung Bộ cũng chỉ dao động quanh mức 27 – 29 độ C, và về đêm là 22 – 23 độ C, trời se lạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tuần tới, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung hàng ngày nên nhiều khả năng cường độ của khối không khí lạnh sẽ tăng lên, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ khô hơn. Nhưng có một sự khác biệt so với những ngày cuối tuần vừa qua đó là từ khoảng ngày thứ tư, các tỉnh miền bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ hửng nắng vào ban ngày. Nhiệt độ ban ngày sẽ tăng 2 – 3 độ C nhưng ngược lại, do trời quang mây nên ban đêm nhiệt độ lại xuống thấp hơn so với những ngày vừa qua, nhiều nơi vẫn giữ ở mức 16 – 19 độ C, trời rét.

Không khí lạnh liên tục được bổ sung và sẽ mang cả hơi lạnh xuống tới khu vực Nam Bộ. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Nam Bộ trong những ngày đầu tuần sẽ hưởng tiết trời mát mẻ của đới gió đông bắc se lạnh, trời tạnh ráo. Nhiệt độ ban ngày không quá cao, phổ biến 32 – 33 độ C và về đêm là 23 – 25 độ C. Dự báo thời tiết Nam Bộ còn khô ráo và dịu mát đến cuối tuần.

Không khí lạnh tăng cường vẫn sẽ gây thời tiết xấu cho khu vực các tỉnh trung Trung Bộ, mưa chưa có dấu hiệu giảm nhưng cũng ít có khả năng tăng đột biến do đới gió đông bắc vẫn duy trì khá đều. Mưa vẫn sẽ xuất hiện trên diện rộng, một số tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng có khả năng có mưa vừa và dông. Nhiệt độ ban ngày khoảng 27 – 30 độ C, ban đêm 22 – 25 độ C.

Các tỉnh nam Trung Bộ hầu như ít chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Thời tiết một số khu vực trong cả nước:

Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ: Không mưa, trưa chiều hửng nắng, đêm và sáng sớm có sương mù, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 20 độ C, vùng núi 14 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Khu vực trung Trung Bộ: Có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast