Kiểm tra việc kê khai thiệt hại môi trường biển tại huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn vừa đã có buổi làm việc với huyện Kỳ Anh về việc kê khai, đánh giá, thẩm định đối tượng, số lượng thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn.

kiem tra viec ke khai thiet hai moi truong bien tai huyen ky anh

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc kê khai, đánh giá, thẩm định đối tượng, số lượng thiệt hại do sự cố môi trường biển. Các xã đã tiến hành các bước đúng quy trình, đảm bảo quy chế dân chủ, công khai minh bạch, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của người dân, của cộng đồng dân cư; tổ chức kiểm tra, xác minh và giải quyết các đơn thư kiến nghị của nhân dân; họp hội đồng đánh giá xã và tiếp tục công khai kết quả để lấy ý kiến phản ánh của người dân, hoàn thành các loại hồ sơ, thủ tục tiến hành niêm yết công khai và trình hội đồng thẩm định huyện.

Hiện nay, toàn huyện có 630 tàu thuyền (384 chiếc lắp máy, 246 thuyền không lắp máy); 355 cơ sở bị nuôi trồng, với diện tích 381,32 ha, 497 lao động nuôi trồng thủy sản bị thiệt; 51 cơ sở kinh doanh thuỷ hải sản bị thiệt hại; 3. 914 người bị mất việc làm…

Tại buổi làm việc, đại biểu đã tập trung thảo luận nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai, xác định thiệt hại…

kiem tra viec ke khai thiet hai moi truong bien tai huyen ky anh

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao sự vào cuộc triển khai việc kê khai, đánh giá, thẩm định đối tượng, số lượng thiệt hại của huyện Kỳ Anh. Trong quá trình triển khai, nhiều địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo, tạo được niềm tin đối với người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số vấn vấn đề như: Mặc dù hồ sơ đã kê khai đầy đủ, nhưng hồ sơ cấp thôn xóm, từng hộ là hồ sơ chốt pháp lý, hồ sơ đối chứng sát thực với địa bàn thôn xóm nên phải chính xác, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ. Lãnh đạo các địa phương sau khi tiếp thu các chủ trương phải hoàn thiện hồ sơ, thông báo công khai minh bạch để mọi người dân hiểu và thực hiện.

kiem tra viec ke khai thiet hai moi truong bien tai huyen ky anh

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast