Kiên quyết xử lý dứt điểm việc vi phạm hành lang lưới điện 110 KV tại xã Thạch Điền

Chiều 28/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã chủ trì buổi làm việc cùng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Lưới điện cao thế Miền Bắc và các sở, ngành, địa phương liên quan để bàn biện pháp giải tỏa dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại xã Thạch Điền.

Kiên quyết xử lý dứt điểm việc vi phạm hành lang lưới điện 110 KV tại xã Thạch Điền ảnh 1
Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: Trong thời gian ngắn tới, các bên liên quan cần tập trung cao độ giải quyết dứt điểm vấn đề này

Đường dây 110 KV 172, 174 T500 Hà Tĩnh (đi qua xã Thạch Điền) có nhiệm vụ cấp điện cho Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Kỳ Anh… đi vào vận hành từ năm 2002. Từ Trạm 500 KV Thạch Điền xuống, tại khoảng cột 02- 03 có một phần ngôi nhà của bà Đào và ít cây của hộ ông Hùng (đều ở xã Thạch Điền) đang nằm trong hành lang an toàn lưới điện. Do nhiều nguyên nhân phức tạp nên đã 10 năm nay, mặc dù chính quyền các cấp và ngành điện đã nhiều lần tổ chức giải tỏa nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện tại, theo phản ánh của bà Đào, do nằm trong hành lang an toàn lưới điện nên mỗi khi có sấm sét, mưa to gió lớn, trong nhà bà Đào bị nhiễm điện nặng và các thiết bị điện hay bị hỏng. Phía bà Đào, ông Hùng đề nghị được hỗ trợ tiền để chuyển nhà khỏi khu vực hành lang lưới điện, trong khi đó, phía ngành điện lại cho rằng, căn cứ vào các quy định, hai nhà này nằm trong điều kiện cho phép tồn tại, không cần di dời… Chính từ mâu thuẫn đó nên nhiều năm qua, cây cối của hai gia đình này thường xuyên vi phạm an toàn lưới điện, gây mất điện cả hệ thống, mất an toàn… nhưng khi phía điện lực yêu cầu cho giải tỏa thì các họ gia đình lại yêu cầu hỗ trợ kinh phí để họ chuyển nhà thi họ mới cho giải phóng cây cối… Sự việc này đã ngót 10 năm trời nhưng vẫn chưa đựơc giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến an toàn lưới điện cũng như an toàn đến tính mạng con người.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cho rằng, việc đảm bảo hành lang lưới điện tuyến này để cấp điện ổn định cho cả một vùng rông lớn trên địa bàn nhiều huyện, trong đó có KKT Vũng Áng là điều vô cùng cần thiết; việc đảm bảo tính mạng cho người dân lại càng quan trọng hơn. Vì vậy, trong thời gian ngắn tới, các bên liên quan cần tập trung cao độ giải quyết dứt điểm vấn đề này. UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, cùng các bên liên quan, trong đó có phía Cty Điện lực Miền Bắc và các đơn vị trực thuộc liên quan mời đơn vị tư vấn độc lập tiến hành đo cường độ dòng điện tại khu vực hai hộ dân này để có cơ sở giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast