Kỷ niệm "Ngày vì người khuyết tật Việt Nam 18/4"

Sáng 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỉ niệm “Ngày vì người khuyết tật Việt Nam 18/4”, 21 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (25/4/1992-25/4/2013). Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh thành lập tháng 8/2000, đến nay đã kết nạp được 37.000 hội viên.

Trong những năm qua, các cấp Hội đã năng động, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của địa phương, huy động nhiều nguồn lực trong cộng đồng và xã hội để hoạt động bảo trợ, giúp đỡ đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh.

Hội đã tặng 65.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, vận động quỹ đạt trên 12 tỷ đồng, cấp xe lăn cho người khuyết tật hệ vận động 2.280 xe, dậy nghề, tạo việc làm cho 490 người, xây mới và nâng cấp 110 nhà, cấp 700 xe đạp cho học sinh nghèo mồ côi ở vùng sâu, vùng xa…

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tiếp tục truyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về người khuyết tật để các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ người khuyết tật; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, huy động nhiều nguồn lực cả về vật chất và tinh thần để trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi…

Ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong hoạt động Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Bộ LĐ-TB&XH đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân và 37 người khuyết tật vượt khó vươn lên trong lao động, học tập giai đoạn 2010-2012.

Cũng tại buổi, các tổ chức, cá nhân đã trao tặng quà cho một số người khuyết tật nhân ngày “Vì người khuyết tật Việt Nam”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast