Kỳ Xuân - những trải nghiệm lý thú

(Baohatinh.vn) - Với bờ biển dài 13 km, hình cánh cung và 3 ngọn núi nhỏ lấn ra biển (núi Vàng, núi Voi và núi Sơn Tịnh) tạo ranh giới chia khu vực này thành 3 bãi biển gồm: Xuân Thắng, Xuân Phú, Xuân Tiến, bãi biển Kỳ Xuân (Kỳ Anh) mang vẻ đẹp hoang sơ. Nước biển trong xanh, bờ cát dài trắng mịn và các lèn đá tự nhiên, xa xa là những rặng phi lao, rặng tràm ngút ngát, Kỳ Xuân là điểm du lịch ấn tượng đối với du khách...

Những năm gần đây, được sự đầu tư rất lớn của huyện Kỳ Anh như: mặt bằng kinh doanh trên bãi biển, các chính sách thu hút đầu tư đối với cá nhân, doanh nghiệp trong việc xây dựng, khai thác, phát huy thế mạnh du lịch của quê hương, đặc biệt, con đường quốc phòng do Bộ CHQS tỉnh xây dựng đã tạo nên mạng lưới giao thông thuận lợi, bãi biển Kỳ Xuân ngày càng được biết đến nhiều hơn. Hiện nay, tuy mới đầu mùa hè nhưng bãi biển Kỳ Xuân đã thu hút khá đông du khách, nhất là trong những ngày lễ.

Bãi biển Kỳ Xuân. Ảnh: Thế Công

Bãi biển Kỳ Xuân. Ảnh: Thế Công

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những đặc sản mà ít vùng biển nào được thiên nhiên ban tặng, đó là chim cu kỳ, cụp, tôm hùm, sò huyết, mực nháy… Nhờ có bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon nên mỗi năm, xã Kỳ Xuân đã đón hàng ngàn lượt khách du lịch, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Đặc biệt là ở khu du lịch biển Kỳ Xuân, thái độ phục vụ cũng như giá cả các mặt hàng thủy hải sản rất hợp lý.

Ông Nguyễn Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết: “Chúng tôi xác định, phát triển du lịch biển là một trong những mũi nhọn kinh tế của xã, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới. Nhằm đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch biển, thời gian qua, xã Kỳ Xuân đã quy hoạch và phát triển 2 khu du lịch sinh thái, đó là bãi biển Xuân Thắng và Xuân Tiến. Đặc biệt, hiện nay, địa phương đang triển khai quy hoạch và xây dựng khu bãi biển Xuân Phú đẹp, phẳng, có mặt bằng rộng và thoáng. Đây là tín hiệu khả quan thúc đẩy du lịch biển ở xã Kỳ Xuân phát triển xứng tầm trong tương lai gần”.

Nhằm đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn cho du khách đến với khu du lịch biển Kỳ Xuân, năm 2014, UBND xã đã huy động hàng trăm ngày công tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các bãi tắm, đồng thời đầu tư kinh phí mua sắm ca nô cứu hộ, phao cứu sinh và làm chòi quan sát cứu hộ, hệ thống cảnh báo khu vực nguy hiểm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi đến tắm biển và nghỉ dưỡng tại đây.

Để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, lợi thế về du lịch biển, thời gian tới, xã Kỳ Xuân cần tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh biển Kỳ Xuân một cách rộng rãi... Điều đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền địa phương cần có những chiến lược, quy hoạch cụ thể, tạo môi trường thông thoáng để bà con, doanh nghiệp... mạnh dạn đầu tư phát triển các khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí, các dịch vụ hiện đại phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của du khách ngày càng tốt hơn.

Hy vọng, biển Kỳ Xuân sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách không chỉ trong tỉnh mà còn trong cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast