Làm rõ một số nội dung báo chí phản ánh về công tác bồi thường GPMB dự án nâng cấp QL8A

Chiều 15/8, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh và các phóng viên báo chí có tin, bài phản ánh về công tác bồi thường GPMB dự án nâng cấp QL8A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh.

Cùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan như: Công an, Thanh tra tỉnh và các Sở: GTVT, Tài chính, KHĐT, tài nguyên môi trường...

Xung quanh công tác bồi thường GPMB nâng cấp quốc lộ 8A nói chung và đoạn đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh nói riêng, thời gian qua, các cơ quan thông tấn báo chí cả Trung ương và địa phương đều vào cuộc tuyên truyền nhằm cung cấp cho người dân những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và những thông tin liên quan trong quá trình triển khai dự án trọng điểm này.

Tuy nhiên, trong quá trình tuyên truyền, một số phóng viên viết tin bài phản ánh chưa khách quan và có phần phiến diện, làm người dân hiểu nhầm, gây khó khăn trong công tác GPMB ở địa phương.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: UBND thị xã Hồng Lĩnh sớm có văn bản trả lời các cơ quan báo chí đã có bài phản ánh xung quanh công tác bồi thường GPMB.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: UBND thị xã Hồng Lĩnh sớm có văn bản trả lời các cơ quan báo chí đã có bài phản ánh xung quanh công tác bồi thường GPMB.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận kỹ các vấn đề mà một số bài báo đề cập không có cơ sở như: việc đền bù chỉ giải quyết cho người nhà cán bộ; bỏ sót đất của dân; tổ chức cưỡng chế không có quyết định thu hồi đất, không có quyết định cưỡng chế…

Đại diện các ngành và thị xã Hồng Lĩnh cũng cho rằng, việc phản ánh trên các trang báo về công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB thực hiện các dự án nói chung và dự án Quốc lộ 8A nói riêng là cần thiết. Song, việc khai thác thông tin cần đảm bảo chính xác, khách quan và cần xác minh, thẩm định kỹ trước khi đăng tải thông tin.

Kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu UBND thị xã Hồng Lĩnh tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn, nhất là Sở Tài nguyên - Môi trường, GTVT, Công an, Thanh tra tỉnh…, sớm có văn bản trả lời các cơ quan báo chí đã có bài phản ánh xung quanh công tác bồi thường GPMB.

Mặt khác, UBND thị xã Hồng Lĩnh cần nghiên cứu kỹ và có phương án để bảo vệ thi công đối với những đoạn còn bị vướng mắc do người dân bị ảnh hưởng thiếu hợp tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast