Làm thế nào để chu toàn việc cơ quan, trọn vẹn việc gia đình?

(Baohatinh.vn) - Cuối năm, hầu như ai cũng phải giải quyết cả “núi việc”. Để sắp xếp chu toàn việc cơ quan, gia đình và đón một cái tết tươm tất quả là việc không hề dễ dàng, với chị em phụ nữ nói chung và phụ nữ Hà Tĩnh cũng vậy.

Cuối năm, hầu hết các cơ quan đều phải làm thêm giờ để giải quyết công việc. Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, thậm chí có những ngành nghề, lĩnh vực, cán bộ, nhân viên không có ngày nghỉ. Làm thế nào để vừa chu toàn việc gia đình, vừa hoàn thành tốt việc cơ quan là bài toán khá khó đối với chị em trong giai đoạn này.

Làm thế nào để chu toàn việc cơ quan, trọn vẹn việc gia đình?

Chị em đã bắt đầu tranh thủ mua sắm những món hàng cho gia đình trong dịp tết

Chị Phạm Thanh Loan - nhân viên ngân hàng ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Cuối năm là thời điểm mà những nhân viên ngành tài chính, ngân hàng như chúng tôi làm không hết việc. Không những phải làm việc vào ngày nghỉ mà ngày thường chúng tôi cũng kết thúc rất muộn, có hôm 9-10h đêm mới về tới nhà. Bù đầu với việc cơ quan nên năm nào cũng thế, việc sửa soạn tết cho gia đình tôi phải tranh thủ những giờ phút hiếm hoi hoặc tìm đến các dịch vụ phục vụ tại nhà”.

Làm thế nào để chu toàn việc cơ quan, trọn vẹn việc gia đình?

Ngày cuối tuần là thời gian để dọn dẹp nhà cửa

Là nhân viên hành chính, lịch làm việc của chị Nguyễn Mai Ngân (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) không quá căng như chị Thanh Loan nhưng cũng bận rộn hơn ngày thường rất nhiều. Do đó, ngoài thời gian đi làm, chị đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho gia đình một cái tết đầy đủ.

Chị Ngân chia sẻ: “Tôi cố gắng hoàn thành công việc ở cơ quan nên không phải mang sổ sách, giấy tờ về nhà. Để mọi việc không quá cập rập, thay vì sát tết mới dọn dẹp đống ngổn ngang cả năm trời để lại thì tôi chia nhỏ công việc, mỗi ngày cuối tuần tranh thủ dọn một ít, đồng thời, huy động cả bố con cùng tham gia. Mỗi người một tay, nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm mà mọi người trong gia đình cũng có thời gian gắn kết với nhau hơn”.

Làm thế nào để chu toàn việc cơ quan, trọn vẹn việc gia đình?

Đối với những chị em quá bận rộn, dịch vụ vệ sinh nhà là một giải pháp trong những ngày giáp tết

Người Việt vốn rất trọng tình, tết là dịp để mọi người trao gửi những lời chúc, những món quà, vì vậy, việc mua sắm, chuẩn bị quà tết cũng chiếm khá nhiều thời gian của chị em những ngày giáp tết. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, cuối giờ làm việc hoặc buổi tối, các gian hàng tết ở chợ, siêu thị đã đông người bán mua. Để không sơ suất, nhiều chị em phải lên danh sách những món quà biếu tặng, những vật dụng cần mua.

Làm thế nào để chu toàn việc cơ quan, trọn vẹn việc gia đình?

Tết cũng là dịp để mọi người lựa chọn những bộ quần áo đẹp, tân trang lại diện mạo

Tết đến cũng là dịp để mọi người tân trang diện mạo nên trong cái tất bật, nhộn nhịp của những ngày cuối năm, ai cũng muốn dành chút thời gian cho việc làm đẹp. Một kiểu tóc ưng ý, những bộ cánh hợp thời trang đã bắt đầu được lựa chọn để chuẩn bị đón tết. Dễ dàng bắt gặp cảnh những cửa hàng thời trang nam nữ tấp nập người vào ra, tiệm làm tóc nhân viên “quay như chong chóng” để phục vụ khách hàng vào những ngày cuối tuần. Và dường như, tết đến thì việc làm đẹp không còn là độc quyền của chị em phụ nữ nữa. Phái mạnh cũng sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian để chuẩn bị tết theo cách riêng của mình.

Dù tất bật nhưng tết vẫn là kỳ nghỉ được mong chờ nhất trong năm. Bởi thế, ai cũng dễ dàng chấp nhận sự bận rộn đó và cố gắng thu xếp cho vẹn toàn để cùng nhau đón xuân mới an vui.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast