Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác PCLB

Sáng ngày 29/09/2009 Bí Thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ Trân Nam Hồng và lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh đã tiến hành thị sát, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho tàu bè, các công trình đang xây dựng trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình kiểm tra PCLB ở Khu Kinh tế Vũng Áng. Ảnh: Anh Tuấn
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình kiểm tra PCLB ở Khu Kinh tế Vũng Áng.

Ảnh: Anh Tuấn

Tính đến sáng nay, toàn bộ công trình trong khu kinh tế được bảo đảm an toàn tuyêt đối, riêng cảng Vũng Áng trong mấy ngày nay đang tiếp nhận, hỗ trợ cho các tàu Vinashin Inco 27, chở 3500 tấn phôi thép; tàu Hải Xuân 169 chở 2000 tấn than;tàu Thuận Phước 09 chở 3000 tấn than đang bị mắc kẹt, trú bảo trong cảng. Tất cả thuỷ thủ của các tàu nói trên được Đồn biên phòng Vũng Áng đưa lên bờ, bố trí chỗ ăn nghỉ đảm bảo.

Tàu thuyền ở Cảng Vũng Áng đã đuợc neo đậu an toàn. Ảnh: AT
Tàu thuyền ở Cảng Vũng Áng đã đuợc neo đậu an toàn.

Ảnh: AT

Bí Thư tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình biểu dương những cố gắng của cán bộ, công nhân viên Cảng Vũng Áng, chiến sỹ Đồn biên phòng Vũng Áng, Ban quản lý khu kinh tế...đồng thời yêu cầu chủ động đối phó với mọi tình huống xấu có thể xẩy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng và tài sản trong Khu kinh tế. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình yêu cầu UBND huyện Kỳ Anh có phương án phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng để hạn chế các thiệt hại ở mức thấp nhất

Sáng ngày 29 - 9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 tại huyện Lộc Hà, việc xử lý sự cố hồ Khe Chẹt (Vũ Quang) và hồ Đá Bạc (thị xã Hồng Lĩnh). Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy lợi tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất kiểm tra đập Khe Chẹt. Ảnh: Hải Xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất kiểm tra đập Khe Chẹt. Ảnh: Hải Xuân

Do ảnh hưởng của bão số 9, trong những ngày qua, Lộc Hà xuất hiện mưa rải rác kèm theo gió giật mạnh, nước biển dâng cao gây sạt lở nghiêm trọng khu vực bờ biển và làm tốc mái, sụp đổ 4/10 ngôi nhà, ki ốt kinh doanh hải sản thuộc xóm Xuân Hải, xã Thạch Bằng.

Kiểm tra PCLB tại Thạch Bằng- Lộc Hà. Ảnh: HX

Kiểm tra PCLB tại Thạch Bằng- Lộc Hà. Ảnh: HX

Tính đến sáng ngày 29 - 9, Đồn Biên phòng 164 đã kêu gọi 362 tàu thuyền trên biển vào nơi trú đậu an toàn, 18 tàu thuyền khác đang khai thác ngoài khơi cũng đã được đơn vị hướng dẫn trú đậu ở đảo Mắt và đảo Bạch Long Vỹ... Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất đánh giá cao tinh thần chủ động di dời dân sống ven biển của huyện Lộc Hà cũng như việc chỉ huy tàu thuyền của Đồn biên phòng 164 trong những ngày qua và lưu ý với địa phương, đơn vị liên quan cần tổ chức ứng trực 24/24h để tiếp tục theo dõi diễn biến của bão nhằm đối phó có hiệu quả với các tình huống bất ngờ.

Đến kiểm tra việc khắc phục sự cố tại hồ Đá Bạc (thị xã Hồng Lĩnh), chủ tịch Lê Văn Chất yêu cầu chủ đầu tư cử cán bộ thường xuyên giám sát công trường để đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tràn xả lũ (theo hướng mở rộng và hạ thấp cao trình ngưỡng tràn), đồng thời phải đảm bảo tốt chất lượng của hạng mục này trong suốt quá trình xây dựng .

Tại huyện Vũ Quang, sau khi trực tiếp kiểm tra các vùng thấm trên thân đập Khe Chẹt (huyện Vũ Quang), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT cần chỉ đạo chủ đầu tư là BQL Dự án phát triển thủy lợi quy mô nhỏ cho các xã nghèo (ISDP) cần sớm có phương án bảo toàn hồ chứa, trước mắt cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho đập đất trong mùa mưa bão năm nay. Đồng chí cũng lưu ý với chính quyền địa phương, tuy bão số 9 không tác động nhiều đến địa bàn nhưng không được chủ quan mà cần tổ chức trực ban, theo dõi để ứng phó trong các trường hợp cần thiết. Ngoài ra, địa phương cần chỉ đạo bà con tranh thủ thời tiết khô ráo, khẩn trương ra đồng khôi phục những diện tích rau màu vụ đông bị hư hỏng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất và đoàn cũng đã đến kiểm tra cống Đò Điệm. Tuy chưa tiến hành bàn giao nhưng công trình này đã đưa vào sử dụng và không ngừng phát huy hiệu quả trong sản xuất cũng như trong công tác PCLB. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư cần gấp rút hoàn thành các tiểu mục còn lại để sớm bàn giao, đồng thời xây dựng quy trình vận hành để tiếp tục phát huy tác dụng của công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast