Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân ngày TB-LS

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐTB -XH và một số ban, ngành, địa phương đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, Lộc Hà và các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh tại Nghệ An.

Tại Hương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Lê Hồng Tiến, bệnh binh 1/3 tại xóm 2 (Sơn Ninh); gia đình ông Đinh Nho Lạm 93 tuổi, thân nhân liệt sỹ ở xóm 4 (Sơn Hòa), mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Đoàn cũng đã đến thắp hương cho bà Phan Thị Liệu là thân nhân liệt sỹ tại xóm Thịnh Lộc (Sơn Thịnh).

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho khu điều dưỡng thương binh tại Nghi Lộc (Nghệ An). Sau khi thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, mất mát của anh chị em thương binh, đồng chí Nguyễn Thiện trao tặng quà cùng số tiền 10 triệu đồng cho trung tâm, đồng thời mong muốn các thương bệnh binh điều trị tốt để sớm bình phục, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An. Nơi đây có hơn 30 thương binh nặng là con em Hà Tĩnh đang điều trị. Nói chuyện với các thương binh, đồng chí Nguyễn Thiện cho rằng, trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh là phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để gia đình các thương binh có cuộc sống ổn định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các đồng chí thương bệnh binh yên tâm điều trị để tiếp tục là những người có ích cho gia đình và xã hội.

* Trước đó, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và huyện Nghi Xuân đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tặng quà cho gia đình ông Phan Văn Quyến (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân),
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tặng quà cho gia đình ông Phan Văn Quyến (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân),

Đến thăm các gia đình: Trần Ngọc Lùy ( Xuân Yên), Phan Văn Quyến ( thị trấn Xuân An), Hoàng Quang Hữu ( Cổ Đạm), thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các đối tượng chính sách vì sự độc lập, thống nhất tổ quốc. Đồng thời mong muốn các thương, bệnh binh luôn là tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước hiện nay.

Được biết, trong dịp này ngoài các suất quà của trung ương và địa phương, tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng cho 38 đối tượng người có công tiêu biểu trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

* Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cũng vừa đến thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Thạch Kim, Thạch Châu, Thạch Bằng. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt đoàn đã trao quà cùng số tiền 1 triệu đồng cho gia đình ông Phan Ngọc Thờn ở thôn Giang Hà (Thạch Kim) là nạn nhân chất độc da cam đã nằm tại chỗ 8 năm nay; gia đình ông Phan Xuân Hoa, bệnh binh 1/3 ở thôn Tân Xuân (Thạch Bằng), gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Phú (104 tuổi) tại thôn Kim Ngọc (Thạch Châu).

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tặng quà cho gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Phú (104 tuổi) tại thôn Kim Ngọc (Thạch Châu).
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tặng quà cho gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Phú (104 tuổi) tại thôn Kim Ngọc (Thạch Châu).

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa ân cần thăm hỏi, bày tỏ mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách giữ gìn sức khỏe để sống lâu, tiếp tục động viên con cháu cống hiến cho công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng; chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách với người có công, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast