Lãnh đạo trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các tổ chức, đơn vị trong nước thăm hỏi và tặng quà nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng 4/11, Đoàn cán bộ T.Ư Hội LHPN Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng lãnh đạo Hội LHPN Hà Tĩnh tiếp, làm việc với đoàn.

Đoàn công tác T.Ư Hội LHPN Việt Nam trao quà hỗ trợ hội viên Hội Phụ nữ Hà Tĩnh...
Đoàn công tác T.Ư Hội LHPN Việt Nam trao quà hỗ trợ hội viên Hội Phụ nữ Hà Tĩnh...

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhân dân Hà Tĩnh trong 2 trận lũ lịch sử vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Hội LHPN tỉnh 10 mái ấm tình thương trị giá 150 triệu đồng và hỗ trợ 100 triệu đồng cho đội ngũ cán bộ, hội viên trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng do lũ.

và tặng mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Đào ở xóm 5, xã Phúc Đồng (Hương Khê)
và tặng mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Đào ở xóm 5, xã Phúc Đồng (Hương Khê)

Nhân dịp này, đoàn cán bộ T.Ư hội LHPN Việt Nam đến thăm, tặng bằng khen cho Hội LHPN huyện Hương Khê và chị Nguyễn Thị Tình - Chủ tịch Hội LHPN huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo từ thiện và cứu người trong đợt lũ vừa qua. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng mái ấm tình thương trị giá 15 triệu đồng cho chị Trần Thị Đào, xóm 5 xã Phúc Đồng, thắp hương và tặng quà cho gia đình cô giáo Trần Thị Hoa - xóm 6 xã Hương Thủy; thăm và tặng qùa cho một số gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hương Khê.

Cũng trong sáng nay, Công ty CP Dược Hà Tĩnh đã đến xã Cẩm Vịnh trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng gồm: 300 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo) cho 200 hộ dân bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua, đồng thời trao cho UBND xã 10 triệu đồng để tu sửa trụ sở và 3,5 triệu đồng tiền thuốc cho trạm y tế xã Cẩm Vịnh giúp bà con phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Công ty TNHH Suheung Việt Nam tặng Trường Tiểu học Cẩm Vịnh 20 triệu đồng tu sửa trường học và tặng 283 em học sinh 283 cặp sách cùng 2830 cuốn vở.

Đại diện CT TNHH Suheung Việt Nam và lãnh đạo Công ty CP Dược Hà Tĩnh trao quà cho học sinh trường Tiểu học Cẩm Vịnh
Đại diện CT TNHH Suheung Việt Nam và lãnh đạo Công ty CP Dược Hà Tĩnh trao quà cho học sinh trường Tiểu học Cẩm Vịnh

Cùng thời điểm đó, Công ty Bánh kẹo Thành Hải cùng một số cá nhân hảo tâm tỉnh Nam Định đã trao 100 triệu đồng tiền mặt cùng 500 suất quà gồm chăn màn, các loại thực phẩm (mỗi suất 200.000 đồng) cho bà con nhân dân xã Cẩm Vịnh. Các nhà sư chùa Cầu Gia (Nam Định) cũng về trao cho bà con nơi đây 500 phần quà trị giá 50 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty CP Kim khí Điện máy Thăng Long đã đến trao 1.000 suất quà trị giá 400 triệu đồng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, các hộ dân bị thiệt hại nặng và các trạm y tế, trường học ở 2 xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) và Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Long (Hương Sơn). Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 1 bộ chăn, màn trị giá 300 ngàn đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao 500 ca uống nước inok, 350 hộp bút chì và bộ vở tập vẽ cho học sinh trường mầm non các xã nói trên; tặng 6.500 cuốn vở cho học sinh các trường THCS Sơn Long, Tiểu học Sơn Phúc, Tiểu học Sơn Mỹ (Hương Sơn).

Đại diện Công ty điện lực TNHH Bot Phú Mỹ 3 trao quà ủng hộ cho người dân xã Đức Hương (Vũ Quang)
Đại diện Công ty điện lực TNHH Bot Phú Mỹ 3 trao quà ủng hộ cho người dân xã Đức Hương (Vũ Quang)

Qua giới thiệu của Báo Hà Tĩnh và các đồng nghiệp ở Báo, Đài truyền hình Bắc Ninh, Công ty Giấy và Bao bì Phú Giang (Bắc Ninh) cùng các doanh nghiệp thành viên đã đến tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt ở xã Thuần Thiện và Thị trấn Can Lộc 5 tấn gạo, 150 thùng mì tôm, 1.000 bộ quần áo, 400 quyển vở học sinh; tặng 2 triệu đồng/hộ cho 3 gia đình có người thân bị thiệt mạng trong đợt mưa lũ ở xã Tùng Lộc và Thuần Thiện (Can Lộc).

Trước đó, chiều 3/11, các Phật tử chùa Hưng Ký do Sư thầy Thích Từ Ân dẫn đầu đã đến trường THPT Trần Phú để chia sẻ với cán bộ, giáo viên và học sinh về những thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua. Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường trao đổi về tình hình thiệt hại trong hai đợt lũ lụt, thay mặt Phật tử chùa Hưng Ký, sư thầy Thích Từ Ân đã trao tặng nhà trường quà, tiền trị giá 50 triệu đồng gồm 10.900 cuốn vở, 10.900 bút, 10 thùng sách giáo khoa và 2,9 triệu đồng tiền mặt.

Đại diện chùa Hưng Ký trao quà ủng hộ học sinh Trường THPT Trần Phú
Đại diện chùa Hưng Ký trao quà ủng hộ học sinh Trường THPT Trần Phú

Công ty điện lực TNHH Bot Phú Mỹ 3 (TP Vũng Tàu) vừa đến huyện Vũ Quang trao tặng 100 triệu đồng cứu trợ cho nhân dân xã Đức Hương. Đây là chương trình do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Báo Phụ nữ Việt Nam tại Thành Phố Hồ Chí Minh kêu gọi ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát cho bà con nhân dân bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua.

Hoà thượng Thích Giác Toàn - Phó Ban trị sự TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng 140 tăng ni, phật tử của các Tịnh xá phía Nam đã về thăm và trao 400 suất quà (mỗi suất gồm 10kg gạo, 250 ngàn đồng tiền mặt cùng quần áo, chăn màn) có tổng giá trị trên 200 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ xã Đức Dũng (Đức Thọ). Tính đến chiều ngày 3/11, huyện Đức Thọ đã có 124 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cứu trợ cho nhân dân 27 xã, thị trấn trong huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast