Lãnh đạo TX Kỳ Anh kiểm tra đột xuất bếp ăn bán trú trường học

(Baohatinh.vn) - Bước vào năm học mới 2016-2017, nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn TX. Kỳ Anh bày tỏ sự lo ngại về chất lượng ATVSTP tại bếp ăn bán trú các trường học trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà đã có cuộc kiểm tra đột xuất bếp ăn bán trú của một số trường trên địa bàn.

lanh dao tx ky anh kiem tra dot xuat bep an ban tru truong hoc
lanh dao tx ky anh kiem tra dot xuat bep an ban tru truong hoc

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà kiểm tra đột xuất các bếp ăn bán trú tại Trường MN phường Sông Trí và Trường tiểu học xã Kỳ Hưng.

Qua kiểm tra khu vực nhà bếp và đến tận bàn ăn, xem xét chế độ, chất lượng bữa ăn, công tác vệ sinh nơi tổ chức cho các cháu ăn tại các trường trên địa bàn phường Sông Trí và xã Kỳ Hưng cho thấy, cơ bản chất lượng bữa ăn được đảm bảo, môi trường sạch sẽ thoáng mát và đảm bảo vệ sinh.

Tuy vậy, tại một số điểm trường, khu vực bếp vẫn còn khá chật hẹp, cơ sở vật chất đã bị xuống cấp, một số công trình vệ sinh vẫn chưa đảm bảo.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cho rằng các trường học phải nâng cao ý thức, trách nhiệm, luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không vì mục đích tư lợi mà làm ảnh hưởng đến sức khoẻ các em.

Nếu phát hiện các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn thì chính quyền thị xã sẽ có biện pháp xử phạt nghiêm khắc.

Đối với các điểm trường có hệ thống nhà ăn, bếp nấu, nhà vệ sinh xuống cấp, cần sớm có kiến nghị lên chính quyền xã, phường để có phương án nâng cấp, sửa chữa; thị xã cũng sẽ đánh giá, khảo sát để hỗ trợ, đảm bảo việc tổ chức dạy học bán trú đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast