LĐLĐ Hà Tĩnh chung tay trong “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới”

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” và thực hiện chương trình hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương xây dựng phong trào này, sáng 24/10, CBCNV cơ quan LĐLĐ tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện Thạch Hà, Công ty TNHH MTV Khách sạn công đoàn Hà Tĩnh đã về tham gia lao động tại xã Phù Việt và Thạch Văn (Thạch Hà).

LĐLĐ Hà Tĩnh chung tay trong “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” ảnh 1

Cùng nhau phát quang bụi rậm...

Hơn 150 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan trên đã hỗ trợ xã Thạch Văn hơn 10 ca máy múc để làm đường GTNT; giúp xã Phù Việt phát quang 5km đường tuyến chính, làm 1,3 km đường điện thắp sáng làng quê, hỗ trợ và trồng cây 400 cây bóng mát trị giá 25 triệu đồng cùng nhiều hoạt động tích cực khác.

LĐLĐ Hà Tĩnh chung tay trong “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” ảnh 2
LĐLĐ Hà Tĩnh chung tay trong “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” ảnh 3
LĐLĐ Hà Tĩnh chung tay trong “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” ảnh 4

... và chỉnh trang hành lang các tuyến đường

Xã Thạch Văn là đơn vị được LĐLĐ nhận đỡ đầu trong thực hiện xây dựng NTM theo mô hình công nông liên kết và trong những năm qua, các cấp công đoàn đã thực hiện hoạt động hỗ trợ, triển khai nhiều chương trình đồng hành, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy mới được UBND tỉnh chỉ đạo LĐLĐ tỉnh giúp đỡ bổ sung nhưng xã Phù Việt cũng đã nhận được những sự giúp đỡ quý báu, sự hỗ trợ kịp thời từ các cấp công đoàn. Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, sự chung tay vào cuộc của các cấp công đoàn nên đến nay, xã Phù Việt đã đạt 16/18 tiêu chí, xã Thạch Văn đạt 13/19 tiêu chí và số tiêu chí còn lại đều đã đạt 85-90%.

Dự kiến vào cuối năm nay, hai địa phương này sẽ về đích như lộ trình đề ra.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast