LĐLĐ tỉnh tiên phong trong thực hiện Chỉ thị 35

Để thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức", lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt sâu rộng trong toàn đơn vị. Cùng đó là công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành cho cán bộ, đoàn viên, CNLĐ.

Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLD tỉnh đã lồng ghép có hiệu quả với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động xây dựng người cán bộ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, phong trào thi đua “Ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”... nên đã có những chuyển biến tích cực về mọi mặt.

Công đoàn cơ sở Báo Hà Tĩnh phối hợp với chuyên môn ký cam kết thực hiện các nội dung Chỉ thị 35 của BTV Tỉnh ủy và "Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông".

Công đoàn cơ sở Báo Hà Tĩnh phối hợp với chuyên môn ký cam kết thực hiện các nội dung Chỉ thị 35 của BTV Tỉnh ủy và "Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông".

Hầu hết cán bộ, đoàn viên trong cơ quan đều có ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, có lối sống giản dị, mẫu mực và gần gũi với nhân dân, thiên thiện với mọi người. Họ cùng với gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Trong 3 năm qua, không có gia đình của đoàn viên nào có người vi phạm pháp luật, 100% đảng viên về sinh nơi cư trú được đánh giá tốt. Nội quy, quy chế của cơ quan được thực hiện nghiêm túc, chưa xẩy ra trường hợp nào vi phạm phải nhắc nhở trong sinh hoạt tổ công đoàn, chi bộ.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bên cạnh việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, LĐLĐ tỉnh từng bước xây dựng phong cách làm việc hiệu quả, nâng cao chất lượng làm việc cho cán độ, đoàn viên, CNVCLĐ. Khi được phân công nhiệm vụ, mọi người đều thực hiện đúng quy trình làm việc, sáng tạo trong thực thi và khẳng định được năng lực chuyên môn, trình độ tay nghề, tạo được uy tín với đối tác. Mọi cán bộ, CNVC đều có thái độ nhã nhặn, tôn trọng, niềm nở, không gây phiền hà cho cơ sở và người lao động khi đên liên hệ công tác.

Trong làm việc, mọi người đảm bảo thời gian, đeo thẻ công chức, không có hiện tượng đi ăn sáng, uống cà phê hay làm việc riêng trong giờ hành chính. Để làm tốt vấn đề này thì tổ chức bộ máy của cơ quan không ngừng được củng cố, kiện toàn, sắp xếp tinh gọn. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên và hiện nay gần 100% có trình độ đại học, gần 50% có trình độ lý luận chính trị cao cấp hoặc tương đương, 95% cán bộ, đoàn viên là đảng viên. Công tác quy hoạch, tuyển dụng, đề bạt cán bộ được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ được phân công cụ thể nên đã hạn chế được tối đa sự chồng chéo...

Với tinh thần thực hiện đó, nhiều năm liền, cơ quan LĐLĐ tỉnh được Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh khen thưởng. Cán bộ, CNVCLĐ trong cơ quan xứng đáng là những người gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, là những điển hình để cán bộ, CNVCLĐ toàn tỉnh học tập noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast