Lệnh di dời dân của UBND tỉnh Hà Tĩnh

(Số 262/UBND-CLB ngày 24 tháng 8 năm 2010)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 3 có khả năng đổ bộ vào địa bàn Hà Tĩnh với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.

Thực hiện Công điện khẩn số 1561/CĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai phương án đối phó với bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh ra lệnh:

1. Chủ tịch UBND các huyện: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ tổ chức di dời dân cư vùng cửa sông, cửa lạch, ven biển đến nơi an toàn; thời gian bắt đầu từ 7h00 ngày 24-8-2010 và hoàn thành trước 11h00’ ngày 24-8-2010.

Số lượng dân phải di dời 14.643 người của 26 xã thuộc 3 huyện và thành phố Hà Tĩnh (theo phương án sơ tán dân cư ven biển, cửa sông khi có bão đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh do các địa phương lập).

- Chủ tịch UBND các huyện: Nghi Xuân, Thạch Hà căn cứ tình hình thực tế tại địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát số lượng dân sống trong vùng nguy hiểm và triển khai các biện pháp sơ tán dân cư đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào bờ.

2. Giao Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị tại địa phương điều động lực lượng phối hợp với chính quyền các địa phương nói trên di dời và đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực phải di dời đi và đến.

3. Giao các đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra chỉ đạo công tác PCLB chỉ đạo các địa phương di dời dân đúng thời gian quy định và không được để dân quay lại khi bão chưa tan.

Khi nhận được lệnh di dời dân yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các ngành, các tổ chức và cá nhân chấp hành một cách nghiêm túc và báo cáo kết quả kịp thời về Văn phòng UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCLB tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast