Lien Viet Post Bank tài trợ 19,5 tỷ xây dựng hạ tầng xã Sơn Tân

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/10, tại xã Sơn Tân (Hương Sơn - Hà Tĩnh), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và UBND huyện Hương Sơn, xã Sơn Tân phối hợp khởi công xây dựng Trường Mầm non và Nhà văn hóa xã Sơn Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Nguyễn Đức Hưởng tham dự.

lien viet post bank tai tro 19 5 ty xay dung ha tang xa son tan

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt động thổ xây dựng công trình

Công trình Trường Mầm non và Nhà văn hóa xã Sơn Tân do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ trị giá 19,5 tỷ đồng, trong đó, trường mần non 15,5 tỷ, nhà văn hóa 4 tỷ đồng.

Trường mới sẽ xây dựng đầy đủ các hạng mục, đạt chuẩn NTM cũng như chuẩn quốc gia, phục vụ cho 120 cháu trong độ tuổi mần non của xã. Nhà văn hóa cũng sẽ được xây dựng đạt tiêu chuẩn, phục vụ cho sinh hoạt văn hóa và đồng thời là nơi có thể tránh lũ cho bà con nhân dân trong vùng. Các công trình này dự kiến sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công.

lien viet post bank tai tro 19 5 ty xay dung ha tang xa son tan

Ông Nguyễn Đức Hưởng trao tặng tượng trưng 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Hương Sơn

lien viet post bank tai tro 19 5 ty xay dung ha tang xa son tan

Được sự ủy quyền của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao tượng trưng 200 triệu đồng cho Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh thông qua ông Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn

lien viet post bank tai tro 19 5 ty xay dung ha tang xa son tan

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao quà cho các hộ gia đình chính sách xã Sơn Tân

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lê Đức Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn bày tỏ lòng biết ơn đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Với một xã nghèo, thấp lũ như Sơn Tân, việc ngân hàng tài trợ xây dựng Trường mầm non và Nhà văn hóa cho địa phương là vô cùng ý nghĩa.

lien viet post bank tai tro 19 5 ty xay dung ha tang xa son tan

Các công trình này góp phần quan trọng, thiết thực trong viêc phục vụ nhân dân cũng như giúp xã hoàn thành thêm các tiêu chí trong xây dựng NTM. Địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu trong quá trình xây dựng và sẽ bảo quản, sử dụng tốt về lâu dài.

Tại buổi lễ, Ngân hàng Liên Việt cũng trao tặng Hội Cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh 200 triệu đồng; tặng các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Hương Sơn 200 triệu đồng; tặng quà cho 17 hộ gia đình chính sách của xã.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast