Lực lượng vũ trang và ĐVTN về cơ sở giúp dân phòng chống bão

Thực hiện Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh, trong ngày 26/9, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh đã tăng cường xuống cơ sở giúp dân triển khai các biện pháp phòng chống bão số 4.

* Bộ CHQS Hà Tĩnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ LLVT; cử 4 đoàn cán bộ xuống cơ sở để đôn đốc kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4, nhất là các huyện trọng điểm như Lộc Hà, Nghi Xuân, Kỳ Anh...

CBCS Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị xuồng ứng cứu khi cần thiết
CBCS Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị xuồng ứng cứu khi cần thiết

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo duy trì nghiêm chế độ trực 100% quân số từ cơ quan Bộ Chỉ huy đến 12 huyện, thị, thành, các đơn vị trực thuộc; huy động tối đa phương tiện và lực lượng sẵn sàng nhận nhiệm vụ; thực hiện hiệu quả ph­ương châm “4 tại chỗ”, tổ chức di dời nhân dân, chằng néo tàu thuyền đến nơi an toàn; bảo đảm dự trữ lư­ơng thực, thực phẩm khi tham gia phòng chống lụt bão; các tổ, đội quân y chuẩn bị tốt các cơ số thuốc phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Trong ngày 26/9, hơn 150 cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 841 và Công an huyện Cẩm Xuyên đã có mặt trên khắp cánh đồng ở các xã: Cẩm Huy, Cẩm Phúc, Cẩm Nam, thị trấn Thiên Cầm, thị trấn Cẩm Xuyên để giúp nhân dân thu hoạch lúa chạy mưa bão.

CBCS Trung đoàn 841 giúp người dân xã Cẩm Huy thu hoạch lúa hè thu
CBCS Trung đoàn 841 giúp người dân xã Cẩm Huy thu hoạch lúa hè thu

* Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương triển khai các phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như thuốc, trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ, lụt, sạt lỡ đất; lên kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng trũng, thấp và vùng có nguy cơ ngập úng; phối hợp với các ban ngành địa phương trong công tác bảo vệ tài sản và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa bão.

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở điều trị tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do mưa bão; chuyển các đội cấp cứu cơ động vào tư thế sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Các đơn vị có công trình XDCB đang thi công yếu cầu chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu thi công huy động lực lượng, xe, máy thường trực tại hiện trường 24/24 giờ để chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, phương tiện và công trình.

* Đoàn Thanh niên huyện Vũ Quang huy động gần 100 đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt trong đội Thanh niên xung kích tình nguyện của các xã, thị trấn tổ chức giằng néo nhà cửa và di dời tài sản cho các hộ gia đình neo đơn, gia đình chính sách, các hộ gia đình dọc sông, suối có nguy cơ sạt lở cao. Sau 1 ngày ra quân, các ĐVTN đã giằng, chống được 22 ngôi nhà, di chuyển hàng chục tấn lương thực, vật dụng đến nơi an toàn.

ĐVTN giúp dân giằng néo nhà cửa chống bão
ĐVTN giúp dân giằng néo nhà cửa chống bão

Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho bà con nhân dân, duy trì lực lượng, tổ chức túc trực 24/24h tại các điểm xung yếu sẵn sàng ứng cứu khi mưa bão ập đến nhằm làm giảm thiệt hại cho nhân dân đến mức thấp nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast