Miền Bắc có nơi rét đậm, rét hại

Khu vực Bắc bộ trong đó có thủ đô Hà Nội vẫn duy trì trạng thái hanh khô kéo dài. Vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Hôm nay (3/12), hầu khắp các vùng trên cả nước đều phổ biến trạng thái nắng đẹp, đặc biệt khu vực Bắc bộ trong đó có thủ đô Hà Nội vẫn duy trì trạng thái hanh khô kéo dài. Buổi trưa độ ẩm trong không khí giảm thấp cùng với nắng lên nhiều hơn mang đến cảm giác hanh khô nhiều hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận; từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cũng theo nhận định của Trung tâm, trong tháng 12/2013, các tỉnh miền Bắc bắt đầu bước vào thời kỳ chính của mùa Đông. Vì vậy, các đợt không khí lạnh có khả năng được tăng cường liên tục để duy trì nền nhiệt độ trong tháng ở mức trời rét. Có khả năng đợt rét đậm đầu tiên trên diện rộng (nhiệt độ trung bình ngày ở các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ xuống dưới 15 độ C) ở các tỉnh miền Bắc xảy ra vào thời kỳ 10 ngày cuối tháng 12. Các đợt rét đậm ở khu vực miền Bắc có khả năng tập trung nhiều vào tháng 1 và 2/2014.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/12:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 16 độ, có nơi dưới 10oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ, vùng núi có nơi 9 - 12oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc ngày ít mây, trời nắng, đêm nhiều mây, có mưa vài nơi; phía nam nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 16 độ, phía nam 15 - 18 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, phía nam 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ, phía nam 28 - 31oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Hà Nội: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25oC./.

P.V/VOV online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast