Miền Bắc có thể xuống 0 độ C, rét nhất từ đầu đông

Đêm 15 rạng sáng 16/12, không khí lạnh tăng cường kéo nhiệt độ miền Bắc xuống thấp nhất từ đầu đông. Ngưỡng 0 độ C có thể xuất hiện ở vùng núi cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đêm 14/12, một số nơi ở Bắc Bộ như đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ đã xuống 2 độ C (giảm 1 độ), Sa Pa (Lào Cai) 3 độ C (giảm 3 độ). Tại Hà Nội nhiệt độ là 14 độ C. Khu vực Mộc Châu và Tam Đảo nhiệt độ còn 6 độ C.

Miền Bắc có thể xuống 0 độ C, rét nhất từ đầu đông ảnh 1
Năm ngoái, Sa Pa có tuyết bắt đầu vào ngày 15/12 - ảnh: Hoàng Anh

Ngày 15/12, các tỉnh Bắc Bộ trong ngày mai trời có nắng, nhiệt độ ban ngày cao nhất có thể lên tới 20-21 độ C.

Tuy nhiên, đến đêm, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Trong 3 ngày kế tiếp, nhiều khu vực của Bắc Bộ như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... rét dưới 10 độ C. Các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... sẽ ở mức 6-9 độ C.

Cơ quan khí tượng cho hay, từ 16 đến 19/12 sẽ là thời điểm rét nhất từ đầu mùa đông; rét đậm, rét hại xuất hiện ở diện rộng. Một số nơi ở miền núi có thể xuống mức 0 độ C và đêm hoặc sáng sớm; đi kèm là băng giá, sương muối.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 16/12 trở đi, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6-7. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa; các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Trung Bộ mưa lớn.

Theo Zing

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast