Miền Bắc đầu tuần có mưa dông, thời tiết mát mẻ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, tác động của rãnh mây từ phía nam Trung Quốc bị khối khí mát đẩy sâu xuống gây mưa nhỏ cho các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ.

Khi phần mây chính tràn sâu xuống mưa sẽ lan rộng ra toàn miền, ba ngày tới mưa sẽ tập trung chính về đêm và sáng sớm, ban ngày rãnh mây yếu hơn, trời tạnh ráo có nắng song không đạt mức nắng nóng, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội phổ biến ở 32-34 độ C.

Các tỉnh miền Trung do không chịu bất cứ hình thế thời tiết gây mưa nào nên ở các tỉnh vùng núi Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 36-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận nhiệt độ không cao, trời dịu mát với nền nhiệt 33-34 độ C.

Ở Tây Nguyên và Nam bộ đang tồn tại rãnh thấp với những khối mây dầy mang đến tiết trời nhiều mây gây mưa trong ba ngày, mưa có khả năng xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày, các tỉnh ven biển miền tây Nam bộ có thể có mưa vừa, mưa to, trong cơn mưa cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nhiệt độ các tỉnh miền Nam cũng không quá cao và không có nắng nóng, ở Tây Nguyên phổ biến 30-33 độ C, Nam bộ 31-34 độ C.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày 3/6 như sau: phía Tây Bắc bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ, vùng núi 36-38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C ./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast