Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

Không khí lạnh với cường độ mạnh, sau đó được bổ sung liên tục khiến nền nhiệt Bắc Bộ sẽ xuống thấp nhất kể từ đầu đông.

Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Dù bước vào mùa đông nhưng nửa tháng qua người dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc phải chịu kiểu thời tiết nóng nực, oi bức như mùa hè. Nguyên nhân là chịu sự chi phối của El Nino mạnh, nền nhiệt ở hầu hết khu vực có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Hình thái thời tiết trên chỉ duy trì ở miền Bắc khoảng 2-3 ngày nữa. Cơ quan khí tượng cho biết, khối không khí lạnh mạnh đang di chuyển và sẽ tràn đến Bắc Bộ trong ngày 25/11. Sau đó nó tiếp tục được bổ sung vào ngày 28/11 với cường độ được đánh giá là "mạnh nhất từ đầu mùa tới nay".

Không khí lạnh mang theo mưa, đẩy nền nhiệt Bắc Bộ từ ngày 25/11 giảm mạnh, mức thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 18 độ C, vùng núi dưới 16 độ C.

Trong ngày nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm còn dưới 23 độ C, vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể xuống dưới 13 độ C, trời rét đậm. Tại Hà Nội, từ ngày 25/11 trời sẽ chuyển lạnh và đến đêm sẽ chuyển rét.

"Đợt rét này kéo dài đến hết tháng 11. Đây được dự báo là đợt không khí lạnh mạnh và rét kéo dài nhất đầu đầu đông tới nay", chuyên gia khí tượng cho biết.

Không chỉ tác động đến miền Bắc, không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Trung. Từ ngày 26/11, từ Thanh Hóa đến Quảng Nam liên tục có mưa rào và giông. Một số nơi ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng còn xuất hiện mưa to. Nền nhiệt theo đó cũng sẽ giảm mạnh.

Theo Hương Thu/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast