Miền Bắc giảm 10 độ C, nắng nóng chấm dứt

Đợt không khí lạnh cuối mùa đưa miền Bắc trở lại những ngày mưa lạnh giữa lúc thời tiết đang nắng nóng. Cảnh báo tố lốc, mưa đá cũng được cơ quan khí tượng đưa ra.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương cho hay, chiều 20/4, không khí lạnh đã tiến sát đến khu vực biên giới phía Bắc. Chiều tối và đêm nay, đợt gió mùa sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó lan tới Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Miền Bắc giảm 10 độ C, nắng nóng chấm dứt ảnh 1

Thời tiết se lạnh xuất hiện ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc từ ngày thứ 4, 22/4. Ảnh minh họa: Hoàng Anh.

Với cường độ mạnh, trưa và chiều 21/4 không khí lạnh kéo tụt nhiệt độ Hà Nội và khu vực phía đông miền Bắc xuống còn 27-30 độ C thay vì phổ biến ở mức 35 độ C của ngày 20/4.

Sang ngày 22/4, khi gió mùa đã lan rộng, nhiệt độ miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục giảm thêm, cao nhất còn 25-26 độ C. Trong khi đó, vào đêm và sáng, trời se lạnh với ngưỡng 22 độ C. Thời tiết mát mẻ, thậm chí cảm giác lạnh xuất hiện và kéo dài tới hết tuần.

Đặc biệt, do không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên miền Bắc, Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào, dông. Trong cơn dông, tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra.

Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo đề phòng với các hiện tượng thời tiết cực đoan này do không khí lạnh mạnh tràn về xung đột với khối không khí nóng đang bao phủ miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 21/4:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 28 đến 31 độ; phía Nam 33 – 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ; phía Bắc 34 – 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Theo TTXVN/Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast