Miền Bắc ít có khả năng rét đậm dịp Tết Nguyên đán

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra dự báo, tuần nghỉ Tết sẽ ít có khả năng có không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới nước ta.

mien bac it co kha nang ret dam dip tet nguyen dan

Không khí lạnh mạnh ít có khả năng xảy ra vào dịp Tết Nguyên Đán

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán, rãnh xích đạo ở trên khu vực giữa và nam Biển Đông duy trì và có khả năng gây mưa cho các vùng biển ngoài khơi cũng như vùng ven bờ. Gió đông bắc mạnh trên khu vực Bắc biển Đông.

Dự báo, các tỉnh miền Bắc nhiều khả năng có nhiệt độ cao hơn cùng kỳ (theo dương lịch) nhiều năm và hầu như không có khả năng xảy ra mưa trên diện rộng. Lượng mưa tuần phổ biến dưới 10mm. Thời tiết thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội dịp Tết nguyên đán.

Các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của gió đông bắc cường độ trung bình nên sẽ có mưa rải rác với lượng mưa tuần phổ biến 10-30mm. Mưa có thể ảnh hưởng tới các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời dịp Tết. Nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung có xu hướng xấp xỉ trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn so với giai đoạn hiện tại nhưng khu vực mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và nam Biển Đông. Một số khu vực ven biển có thể có mưa rải rác nhưng lượng mưa không lớn, phổ biến lượng mưa tuần dưới 10mm. Nhiệt độ tại đây có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Nguồn dòng chảy các sông sẽ biến đổi chậm theo xu thế xuống dần. Mực nước tại trạm Hà Nội sẽ dao động ở mức 0,5-1,5m.

Trong dịp Tết Nguyên đán, dự báo tình tình thủy văn ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ không có nhiều biến động, dòng chảy trên các sông ở Trung Bộ, Tây Nguyên giảm dần, khu vực Nam Bộ dao động theo triều.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí tại buổi hội thảo chiều 13/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia lưu ý, đây mới chỉ là nhận định ban đầu về thời tiết dịp Tết Nguyên Đán. Các bản tin chinh xác về thời tiết dịp Tết sẽ được cập nhật trong các ngày tới.

Theo VnMedia

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast