Miền Bắc tiếp diễn thời tiết mưa lạnh, gió rét trên diện rộng

Do ảnh hưởng của khí lạnh, hôm nay Bắc bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

Miền Bắc tiếp diễn thời tiết mưa lạnh, gió rét trên diện rộng ảnh 1
Ảnh minh họa.

Thời tiết khu vực Bắc bộ và ở cả Thủ đô Hà Nội vẫn nằm trong vùng ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, gió mạnh thổi liên tục kéo theo một lượng ẩm lớn khiến trời nhiều mây, âm u, mưa dông suốt cả ngày, nhiều điểm sẽ có lượng mưa vừa, có nơi mưa rất to và dông. Vào sáng sớm nhiệt giảm thấp xuống chỉ còn dưới 20 độ C, khiến cho người đi đường cảm nhận rõ thời tiết lạnh. Ban ngày, nhiệt giữa trưa, cao nhất trong khoảng 25-26 độ C.

Trung bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, khu vực từ Đà Nẵng tới Phú Yên, có nơi mưa đến mưa to. Nhiệt độ phổ biến từ 29-32 độ C.

Ở phía Nam, cũng chung trang thái thời tiết mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Nam bộ về chiều có nơi mưa vừa đến mưa to.

Trên biển, có một vùng thấp mới được hình thành trên khu vực Tây Nam biển Đông, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển Bình Thuận – Cà Mau đề phòng gió mạnh cấp 5, giật cấp 7 – 8, biển động.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 07/11 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 – 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 22 – 25 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 – 20 độ, có nơi 14 - 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 23 – 26 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 – 20 độ, vùng núi có nơi 14 – 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 22 – 25 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực miền Tây chiều mai có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast