Miền Trung hôm nay nắng nóng, ngày mai đón không khí lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong ngày 19.4, nhiệt độ thời tiết nắng nóng ở khu vực phía tây Bắc bộ và Trung bộ đạt ngưỡng cực đại.

Cụ thể, phía tây Bắc bộ có nắng nóng phổ biến từ 36 - 390C. Trong đó, nhiều nơi có nhiệt độ vượt ngưỡng trung bình như Phù Yên (Sơn La) nắng nóng 40,10C, Mai Châu (Hòa Bình) 40,60C. Còn tại các tỉnh Trung bộ, người dân đã trải qua một ngày nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa khi nhiệt độ phổ biến từ 37 - 400C. Nhiệt độ cao nhất đo được tại Nghệ An, cụ thể Tương Dương 41,70C, Con Cuông 41,50C, còn tại Hồi Xuân (Thanh Hóa), Ba Đồn (Quảng Trị) cũng có nắng nóng 40,50C.

Miền Trung hôm nay nắng nóng, ngày mai đón không khí lạnh ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều 20/4, Bắc bộ sẽ đón khối không khí lạnh có cường độ yếu từ phía bắc sẽ chấm dứt đợt nắng nóng ở miền Bắc. Trong khi đó, khu vực các tỉnh Trung bộ dù nhiệt độ có giảm nhưng vẫn được dự báo còn có nắng nóng cục bộ.

Đợt không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc khiến nhiệt độ dịu mát, có nơi có mưa. Miền Bắc sẽ chính thức kết thúc đợt nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày qua. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 20/4 sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, khoảng ngày 21/4 nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; dịu dần ở các tỉnh Trung Trung Bộ và có khả năng sẽ kết thúc vào ngày 22/4.

Dự báo thời tiết cả nước ngày 20/4 cả nước như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ; phía Bắc 34 - 37 độ.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, miền Đông 35 - 37 độ.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast