Miền Trung mưa trên diện rộng

Ngày 6/11, Bắc Bộ nhiều mây có mưa vài nơi; Trung Bộ nguy cơ lũ từ Quảng Bình đến Bình Định.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 6/11, các tỉnh Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ.

Miền Trung mưa trên diện rộng ảnh 1

Ảnh minh hoạ từ internet

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Trung Bộ nhiều mây, sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc cấp 2 - 3.

Khu vực Tây Nguyên - Nam Bộ ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Đặc biệt, theo dự báo, hiện lũ trên các sông ở nam Quảng Bình đến Bình Định đang lên. Một số sông như Kiến Giang, Trà Khúc, sông Vệ mực nước đang trên mức báo động 1.

Dự báo, trong sáng nay (6/11), mưa sẽ lan dần lên phía Bắc, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi vẫn còn mưa to, đến rất to. Mưa lớn khiến lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục tăng nhanh.

Ngoài ra, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng có thể xảy ra tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast