Miền Trung trời nắng đẹp

Sau khi đi vào phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, hoàn lưu của vùng áp thấp sẽ ảnh hưởng đến thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ. Mưa xuất hiện khiến không khí khu vực trở nên dịu mát hơn

Tối qua (8/9), sau khi đi vào phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là từ dưới 39 km/giờ).

Miền Trung trời nắng đẹp ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Trong 12 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa dông rải rác, riêng các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có nơi mưa vừa tới mưa to, nhiệt độ phổ biến tại đây đạt từ 29 – 32 độ, thời tiết dịu mát, bớt oi nóng hơn.

Trung bộ, ngày có nắng khá mạnh, cảm giác oi bức cảm nhận rõ nhất vào giữa trưa, nhiệt độ duy trì ở mức khá cao từ 31 – 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trở lại, ban ngày trời nhiều mây, mưa dông có thể lặp lạo và chiều, tối và đêm, trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, sấm sét, mưa đá có thể xảy ra, nhiệt độ ổn định từ 27 - 32 độ C.

Trên biển, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển quanh huyện đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa dông mạnh, biển động, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận - Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6,giật cấp 7 - 8 và có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 09/9 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu đông bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast