Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2014

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/3), thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới.

Các đại biểu tham dự tại lễ mít tinh

Các đại biểu tham dự tại lễ mít tinh

Các phát biểu của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, thành phố Hà Tĩnh tại lễ mít tinh đều nhấn mạnh, Ngày Nước thế giới được tổ chức hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm toàn cầu về vai trò quan trọng của nước, tập trung tuyên truyền, vận động về quản lý bền vững tài nguyên nước. Hiện nay, nước đang trở nên khan hiếm ở nhiều khu vực trên thế giới và sự khan hiếm này ảnh hưởng tới hơn 1/3 dân số thế giới với khoảng hơn 2,4 tỷ người. Không chỉ khan hiếm, tài nguyên nước còn đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp, thành phần các chất ô nhiễm trong môi trường nước vượt tiêu chuẩn cho phép hành chục lần. Mặc dù các cấp Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương đã có nhiều giải pháp để khắc phục vấn đề này nhưng một số thực trạng khiến xã hội bức xúc vẫn diễn ra như: chất thải chưa qua xử lý vẫn đổ thải vào môi trường ao, nước, hồ, kênh, rạch... khiến môi trường nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ở thành phố Hà Tĩnh, tình trạng nước thải từ các hộ gia đình, hộ chăn nuôi, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm TTCN chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa triệt để vẫn đổ thải trực tiếp ra hệ thống kênh mương và hệ thống thoát nước chung của đô thị. Cùng đó, hệ thống thoát nước xuống cấp, nước thải bị ứ đọng, ngập lụt sau một trận mưa, nhiều người dân trên địa bàn chưa được sử dụng nước sạch cũng là một thực trạng khiến lãnh đạo thành phố hết sức băn khoăn.

Từ thực trạng này, thời gian tới, thành phố Hà Tĩnh tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như: làm tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của nước từ đố nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; phối hợp với các ngành để hoàn thành điều chỉnh Quy hoạch chung của thành phố; huy động các nguồn lực để hoàn thành hệ thống nước sinh hoạt phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân thành phố được dùng nước sạch; hạn chế thấp nhất việc thất thoát nguồn nước sinh hoạt; đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, sản xuất không tuân thủ về Luật môi trường về việc xả thải, gây ô nhiễm môi trường...

Nhân Ngày Nước thế giới năm 2014, lãnh đạo thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế và cộng đồng dân cư trên địa bàn thực hiện tốt công tác bảo vệ nguồn nước, đảm bảo vận hành an toàn cho các hồ chứa, góp phần vào phát triển kinh tế của chung của tỉnh và trên hết là cuộc sống của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast